Business

คิวเด็กเล็ก! รับเยียวยาคนละ 2,000 บาท จ่ายถึง15 พ.ย.นี้

คิวเด็กเล็กรับเยียวยา คนละ 2,000 บาท สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กท้องถิ่นทั่วประเทศ เริ่มจ่ายตั้งแต่ 1-15 พ.ย.นี้  ผู้ปกครองเตรียมตัวให้พร้อม!! 
เพจ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แจ้งการจ่ายเงินเยียวยานักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (ศพด. ) สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เริ่มจ่ายมาตั้งแต่วันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2564 จำนวน 2,000 บาท เด็กที่มีสิทธิได้รับเงินจะต้อง มีรายชื่ออยู่ในระบบ LEC
คิวเด็กเล็กรับเยียวยา

คิวเด็กเล็ก รับเยียวยาตั้งแต่ 1-15 พ.ย.นี้  

เด็กไร้สัญชาติ จะต้องมีเลขบัตรประจำตัว 13 หลัก ที่ทางราชการออกให้ถูกกฏหมาย และมีระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาท้องถิ่น (LEC)  จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของนักเรียนหรือผู้ปกครอง ของธนาคารกรุงไทยก่อน  จากนั้นจะทำการโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารอื่น ภายใน 3-7 วัน ทำการตามลำดับ
กรณีที่ไม่มีบัญชีเงินฝาก หรือไม่สามารถเปิดบัญชีได้ จ่ายเป็นเงินสดแทน โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ผ่านระบบ KTB Corporate Online สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต.,เทศบาล,อบจ.)
คิวเด็กเล็กรับเยียวยา
โดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็วๆนี้ได้อนุมัติกรอบวงเงิน 1,320 ล้านบาท ภายใต้พระราชกำหนดเงินกู้ฯ เพิ่มเติม พ.ศ.2564 แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อใช้ในโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับการช่วยเหลือ เด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 660,318 คน ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวม 18,540 แห่ง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยจ่ายเป็นเงินเยียวยาลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด-19 รายละ 2,000 บาทต่อคน จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของโครงการ  ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเป็น 1,389,722 คน (จากเดิมที่ไม่ครอบคลุมเด็กเล็ก) และกรอบวงเงินโครงการเพิ่มขึ้นเป็น 2,779 ล้านบาท

การขยายกลุ่มเป้าหมายครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาภาระและผลกระทบทางด้านค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบทางด้านรายได้อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด19 และช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กให้เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดส่งรายชื่อให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจความซ้ำซ้อนกับกลุ่มเป้าหมายโครงการ และจัดทำฐานข้อมูลรายชื่อและจำนวนนักเรียนในแต่ละระดับให้เป็นปัจจุบัน

คิวเด็กเล็กรับเยียวยา ช่วยลดภาระผู้ปกครอง 

ขณะที่นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่าจ่ายเงินเยียวยาเด็กเล็กครั้งนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด-19 รายละ 2,000 บาทต่อคน และจะทำให้กลุ่มเป้าหมายของโครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเป็น 1,389,722 คน (จากเดิมที่ไม่ครอบคลุมเด็กเล็ก) กรอบวงเงินโครงการเพิ่มเป็น 2,779 ล้านบาท

“การขยายกลุ่มเป้าหมายครั้งนี้  ช่วยบรรเทาภาระและผลกระทบทางด้านค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบทางด้านรายได้อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19  ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กให้เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง”

คิวเด็กเล็กรับเยียวยา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight