Business

คลายล็อก!! เปิดเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง 16 ต.ค.นี้ สรุปคำสั่งจังหวัดเข้าใจง่าย ที่นี่

คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ประกาศคลายล็อก เปิดเดินทางเข้าภูเก็ตทุกช่องทาง กำหนดชัดเงื่อนไขทุกระดับอายุ วัคซีนที่ต้องฉีด สรุปรายละเอียดไว้แล้วที่นี่

วานนี้ (11 ตุลาคม 2564) ภูเก็ตออกคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 6245/2564 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เรื่อง มาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

เดินทางเข้าภูเก็ต

ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ปชส.ภูเก็ต อธิบายคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ให้เข้าใจง่าย สำหรับผู้เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ทางด่านตรวจท่าฉัตรไชย ทางน้ำ (ท่าเรือ ทุกท่า) ในจังหวัดภูเก็ต และช่องทางภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติและให้ถือปฏิบัติ ดังนี้

อายุไม่เกิน 6 ปี

ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามารถเข้า-ออก ได้ตามปกติ (เดินทางมากับผู้ปกครองหรือผู้ดูแล)

อายุระหว่าง 7 – 12 ปี

ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือ ATK (Antigen Test Kit) ใช้ยืนยันผลได้ครั้งละไม่เกิน 7 วัน

ภูเก็ต1

อายุระหว่าง 12 – 18 ปี

ต้องได้รับวัคซีนชนิดไฟเซอร์ (Pfizer) จำนวน 1 เข็ม มาแล้วอย่างน้อย 14 วัน หรือ กรณี นักเรียนนักศึกษาภายในจังหวัดภูเก็ต ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน อายุตั้งแต่ 12 ปี จนถึงผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในระหว่างที่รอเข้ารับการฉีดวัคซีนตามระยะเวลาที่กำหนด และมีความจำเป็นต้องเดินทางผ่านเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต ให้แสดงแสดงบัตรประจำตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เมื่อเดินทางผ่านเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต

โดยให้โรงพยาบาลของรัฐ หรือ รพ.สต. ในพื้นที่ ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ ATK (Antigen Test Kit) และออกใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้มีผลใช้ได้ครั้งละไม่เกิน 1 เดือน หรือ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือ ATK (Antigen Test Kit) ใช้ยืนยันผลได้ครั้งละไม่เกิน 7 วัน

อายุ 18 ปีขึ้นไป

ต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่จังหวัดกำหนด หรือ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT- PCR หรือ ATK (Antigen Test Kit) ใช้ยืนยันผลได้ครั้งละไม่เกิน 7 วัน

ผู้ที่หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 90 วัน แสดงหลักฐาน สามารถเข้า-ออก ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo