Business

ดีเดย์ 15 ต.ค. คนไทยเที่ยวสมุยง่ายขึ้น แค่ฉีดวัคซีนครบโดส หรือโชว์ผลตรวจโควิด

เกาะสมุย  ผ่อนปรนมาตรการดึงคนไทยเที่ยวสมุย ฉีดวัคซีนครบโดส หรือมีผลตรวจATK เป็นลบไม่ต่ำกว่า 7 วัน อย่างใดอย่างหนึ่ง เริ่มตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ถึงมาตรการผ่อนปรนการเดินทางเข้าเกาะสมุย สำหรับนักท่องเที่ยวไทย โดยตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 จะใช้เพียงแสดงการฉีดวัคซีนครบโดส หรือผลตรวจ ATK เป็นลบไม่ต่ำกว่า 7 วัน อย่างใดอย่างหนึ่ง จากเดิมที่ต้องใช้ทั้งสองอย่าง เพื่อเดินทางเข้าพื้นที่

เที่ยวสมุย

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า ผลการหารือ คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับผู้ว่าการ ททท. เห็นชอบผ่อนปรนเงื่อนไขมาตรการ นักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้าเกาะสมุย เพียงแสดงการฉีดวัคซีนครบโดส ตามเกณฑ์กำหนด หรือมีผลตรวจ ATK เป็นลบไม่ต่ำกว่า 7 วัน อย่างใดอย่างหนึ่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดยไม่ต้องใช้ผลตรวจ ATK จากโรงพยาบาลหรือคลินิก ควบคู่กันเหมือนที่ผ่านมา

การปรับมาตรการดังกล่าว เพื่อรองรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางจากภูเก็ต มาพักเกาะสมุย ไม่ต้องกักตัว เพื่อลดขั้นตอนเอกสาร และภาระค่าใช้จ่าย สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้

ปัจจุบันพบว่า เริ่มมียอดจองห้องพักในสมุยประมาณ 7,200 ห้อง จากห้องพักทั้งหมด 25,000 ห้อง โดยจากการร่วมมือกันจัดโปรโมชั่นทั้งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ต เพื่อดึงคนไทยเข้ามาเที่ยวเกาะสมุยมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คาดว่าจะทำให้ในช่วงไตรมาส 4 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเกาะสมุยมากขึ้น

สมุย

การฉีดวัคซีนครบโดส ก่อนเที่ยวสมุย

  • ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม สปุตนิกวี ครบ 2 เข็ม
  • ฉีดไขว้ ซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า
  • แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ โมเดอร์นา ครบ 2 เข็ม
  • จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ครบ 1 เข็ม

ส่วนการแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) ผลเป็นลบภายใน 7 วัน หรือเป็นผู้ที่หายจากโควิด-19 ไม่เกิน 90 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo