Business

รับสร้างบ้านออนไลน์ 11 วัน ยอดจองปลูกบ้านทะลุกว่า 520 ล้านสะท้อนดีมานด์ลูกค้า

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เผยผลจัดงานรับสร้างบ้านออนไลน์ 11 วัน ยอดคนเข้าชมงานผ่านเว็บไซต์ 57,000 ราย ยอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานกว่า 520 ล้านบาท

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายก สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า จากการจัดงานรับสร้างบ้าน ออนไลน์ 2021 ว่าตลอด 11 วัน ระหว่างวันที่ 10-20 กันยายน 2564 ถือว่าประสบความสำเร็จ ทั้งจำนวนคนที่เข้าชมงานและยอดจองปลูกสร้างบ้านของประชาชน

รับสร้างบ้านออนไลน์

ทั้งนี้ พบว่า มียอดคนเข้าชมงานผ่าน เว็บไซต์ประมาณ 57,000 ราย ขณะที่ยอดจองปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ รวมกว่า 520 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายติดตามมาหลังจบงานอีกไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

จากยอดคนเข้าชมงานและยอดจองดังกล่าวข้างต้น สะท้อนให้เห็นได้ว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจและมีความต้องการปลูกสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ดังนั้น การปรับตัว หรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการตลาด และการขายของสมาคมฯ ด้วยการจัดงานขายในรูปแบบออนไลน์เข้ามาเสริม จากเดิมที่จัดงานออกบูธ ถือว่าเป็นการแก้โจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้สมาคมฯ ได้วางแผนที่จะจัดงานขึ้นอีกในครั้งต่อไป เพื่อเป็นการเปิดให้ผู้บริโภค พบกับบริษัทรับสร้างบ้าน ได้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่า สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อ และยอดผู้เสียชีวิตค่อย ๆ ลดลง ประกอบกับประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้น ถือเป็นสัญญาณบวกในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และภาคธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยลบจากปัญหาการประท้วงทางการเมือง และอัตราการว่างงานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูง และกินเวลานานขึ้น จากการหยุด-เลิกกิจการ รวมไปถึงการเลย์ออฟพนักงานของภาคธุรกิจต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต

ขณะที่กลุ่มคนที่เพิ่งจบการศึกษา หรือกลุ่มแรงงานหน้าใหม่ ก็คงใช้เวลาในการหางานทำนานมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เชื่อว่ารัฐบาลมองเห็น จึงขอฝากไปยังรัฐบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไข เพราะหากปล่อยไว้ล้วนส่งผลทางลบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจโดยรวม รวมถึงภาคธุรกิจของตลาดรับสร้างบ้านด้วยเช่นกัน

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo