Business

จ่ายผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย!! ผู้ประกันตนม.40 รอรับโอนสัปดาห์หน้า 5,000 บาท

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 1.9 แสนราย จ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติม รอรับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท ภายในสัปดาห์หน้า เตือนผูกพร้อมเพย์ให้พร้อม เศร้า!! 4,000 คน ไม่ได้รับสิทธิ

ตามที่ สำนักงานประกันสังคม แจ้งสำหรับผู้ประกันตนในทุกมาตรา เบื้องต้นสามารถเช็คสิทธิรับเงินเยียวยาในรอบที่สองได้แล้วนั้น และได้โอนเงินระหว่าง 20-28 กันยายน 2564 ผู้ประกันตนสามารถเช็ควันโอนได้ในหน้าเช็คสิทธิ ที่แน่นอนของตนเอง  ตามเงื่อนไขโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และ 40 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตราการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 29 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย

ก่อนหน้านี้สำนักงานประกันสังคม แจ้งว่าพบปัญหาผู้ได้สิทธิ เช็คสถานะจาก “ได้สิทธิ” เปลี่ยนเป็น”ไม่ได้รับสิทธิ” เบื้องต้นปัญหาดังกล่าว พบในกลุ่มชำระเงินผ่านตู้บุญเติม และ counter service
ทางประกันสังคม (1506) แจ้งว่ากำลังดำเนินการอัพเดทข้อมูลใหม่อีกครั้ง

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย รับเยียวยา 5,000 บาท

เรื่องดังกล่าวนางสาวลัดดา แซ่ลี้  โฆษกสำนักงานประกันสังคม  กล่าวว่าตรวจพบปัญหาการจ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม ของผู้ประกันตนมาตรา 40 ตู้บุญเติมเวลาไปจ่าย รหัสจะขึ้น10 คือกรุงเทพฯทั้งหมด แม้จะไปจ่ายที่จังหวัดอุดรธานีก็ขึ้นรหัส 10  เลยเกิดประเด็นเมื่อเอาข้อมูลมาจากตู้บุญเติม กลายเป็นรหัส 10 หมดเลย เท่ากับได้รับเงินเยียวยาทั้งหมด กลายเป็นว่าผู้ประกันตนดีใจกันหมดเลย แต่ต้องให้ตู้บุญเติม คัดกรองมาให้ทางสำนักงานประกันสังคมว่าพื้นที่ 29 จังหวัด มีเท่าไหร่ก็ก็จ่ายเท่านั้น ดังนั้นจังหวัดอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 29 จังหวัด เราต้องตัดออก จากข้อมูลบุญเติมมีกว่า 1.9 แสนราย แต่มีไม่ได้สิทธิประมาณ 4,000 กว่าคน

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย
นางสาวลัดดา แซ่ลี้

การจ่ายเงินของผู้ประกันตนมาตรา 40 มีหลายช่องทาง มีทั้งเซเว่น-อีเลฟเว่น counter service  และตู้บุญเติม ส่วนเซเว่น-อีเลฟเว่น เรารู้จ่ายไหนที่จังหวัดไหน เช่นเดียวกับ counter service เราก็รู้จ่ายที่ไหนจังหวัดไหน

ผู้ประกันตนทางสำนักงานประกันสังคมช่วยทั้ง 3 มาตรา โดยเงื่อนไขของผู้ประกันตนมาตรา 40 คือต้อง 1. สมัครที่ 29 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบสีแดงเข้ม 2. จ่ายเงินที่จังหวัดสีแดงเข้ม 3. ทำงานในจังหวัดสีแดงเข้ม นี่คือเงื่อนไขของมาตรา 39 และ 40 ที่จะได้รับสิทธิ ส่วนมาตรา33 ชัดเจนอยู่แล้วทำงานมีนายจ้างในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม

ส่วนการตรวจสอบสิทธิ นางสาวลัดดา บอกว่าภายในสัปดาห์หน้าตรวจเสร็จ ผู้ที่จะได้รับสิทธิและเงินเยียวยาก็จะเข้าบัญชี ระบบของเราจะจ่ายผ่านพร้อมเพย์เท่านั้น ผู้ประกันตนทุกคนต้องพร้อมที่จะผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนเท่านั้น ต้องดูบัญชีของตัวเองด้วยว่ายังเดินอยู่หรือไม่ ให้เตรียมตัวของตัวเองให้พร้อม  ส่วนกรณีที่เงินยังไม่เข้ามีหลายประเด็น เช่น ไม่ผูกพร้อมเพย์ ถูกอายัด บางคนพบว่าอยู่ในห้องขังก็มี มีหลายประเด็นโอนไม่ผ่านเราพยายามโอนเงินให้ทุกพฤหัส

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย ได้รับสิทธิเยียวยา 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พบว่า คนที่จ่ายผ่านตู้บุญเติม ทางบริษัทบุญเติมได้นำข้อมูลส่งให้กับสำนักงานประกันสังคมแล้ว “ไม่ได้รับสิทธิ 4,000 คน ได้รับสิทธิ 190,000 คน” คาดสัปดาห์หน้าสำนักงานประกันสังคม จะจ่ายเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จ่ายผ่านตู้บุญเติมได้

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย

เช็คสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 40 

  • เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือ คลิก ที่นี่
  • คลิกไปที่ตรวจสอบสิทธิ์มาตรา 40
  • กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก

จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม 1.9 แสนราย

 

อย่าลืมหมั่นเช็คสถานะของตนเองอีกครั้ง หากไม่ได้สิทธิสามารถยื่นทบทวนได้จนถึง 31 ตุลาคม 2564

วิธีการขอทบทวนสิทธิ

  • เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องและครบถ้วน ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • เมื่อกรอกแบบฟอร์มเสร็จแล้วให้ส่งทางไปรษณีย์ หรือยื่นที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ใกล้เคียงได้

ทบทวนฟอร์ม

โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 เป็นวันจ่ายเงินจ่ายเงินเยียวยา รอบที่ 2 อีก 5,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2564

สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยารอบนี้ จะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่ 13 จังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ 2 เดือน คือกรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลานราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา จำนวน 4 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight