Business

มาตรา 40 จ่ายเงินตู้บุญเติมกว่า 1 แสนคนเปลี่ยนสถานะ เขียว เป็น แดง อย่าเพิ่งทบทวนสิทธิ

มาตรา 40 กว่า 1 แสนคน จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม ตรวจสอบสิทธิแล้วขึ้นสถานะจากเขียว เป็นแดง ให้ทะยอยเช็คสิทธิ จนถึง 30 กันยายนนี้

สำนักงานประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติม จำนวนกว่า 1 แสนคน พบปัญหาสถานะเปลี่ยนจาก สีเขียว เป็นสีแดง อย่าตกใจ เนื่องจากอยู่ระหว่างการดึงข้อมูลไปประมวลผล

มาตรา 40

หน้าการเช็คสิทธิผู้ประกันตน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประมวลผลและดึงข้อมูล จากหน่วยบริการต่างๆเช่น counter service , shopeepay , ตู้บุญเติม ทำให้สถานะการเยียวยาจะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จะเร่งทยอยอัพเดทสิทธิ จนถึง 30 กันยายน 2564 นี้ โดยผู้ประกันตนที่อยู่ในเงื่อนไข ได้รับเงินเยียวยา สามารถเช็คสิทธิเรื่อย ๆ ตั้งแต่วันนี้ หากพ้นวันที่ 30 กันยายน 2564 ยังไม่ขึ้นสถานะได้รับสิทธิ ค่อยยื่นทบทวนสิทธิ

เช็คสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 40 

  • เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือ คลิก ที่นี่
  • คลิกไปที่ตรวจสอบสิทธิ์มาตรา 40
  • กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก

ตรวจสอบสิทธิ 1

 

อย่าลืมหมั่นเช็คสถานะของตนเองอีกครั้ง หากไม่ได้สิทธิสามารถยื่นทบทวนได้จนถึง 31 ตุลาคม 2564

วิธีการขอทบทวนสิทธิ

  • เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องและครบถ้วน ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • เมื่อกรอกแบบฟอร์มเสร็จแล้วให้ส่งทางไปรษณีย์ หรือยื่นที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ใกล้เคียงได้

ทบทวนฟอร์ม

นอกจากนั้น ในวันนี้ (22 กันยายน 2564) เป็นวันจ่ายเงินจ่ายเงินเยียวยา รอบที่ 2 จำนวนอีก 5,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2564

สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยารอบนี้ จะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่ 13 จังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ 2 เดือน คือกรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลานราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา จำนวน 4 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo