Business

‘สาธิต’ ลั่น เปิดประเทศต้องปลอดภัย ควบคู่ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ถกใช้ Covid-19 Free Setting

“สาธิต” เร่งหารือมาตรการ Covid-19 Free Setting ตั้งเป้าควบคุมโรคไปพร้อมกับการเปิดประเทศ เดินหน้าเศรษฐกิจ โดยไม่กลับมาปิดอีกครั้ง

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” ถึงความปลอดภัยที่ยังคงต้องระวัง ควบคู่กับเศรษฐกิจที่ต้องฟื้นฟู โดยจะเริ่มนำมาตรการ Covid-19 Free Setting มาใช้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังผ่อนคลายการเปิดกิจกรรม/กิจการ โดยระบุว่า

เปิดประเทศ

“หารือเรื่องการทำมาตรการ Covid-19 Free Setting ในศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ภัตตาคาร สวนสนุก รวมถึงการเตรียมความพร้อมและมาตรการในการจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA และ Hotel Isolation

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถทำ Home Isolation โดยผู้ประกอบการสามารถเชื่อมต่อกับแอพฯ “หมอพร้อม” ในการคัดกรองพนักงานบริการและประชาชนที่มาใช้บริการ ที่จะแสดงผลข้อมูลของการฉีดวัคซีนและการตรวจหาเชื้อ และแอพฯ “Thai Stop Covid” และ แอพฯ “Thai Safe Thai”

ประชาชนจะสามารถตรวจสอบว่า สถานที่นั้น ๆ คงมาตรฐานการป้องกันหรือไม่ (มีการตรวจสอบมาตรฐานผู้ประกอบการจากสาธารณสุขทุก 14 วัน)

สาธิต ปิตุเตชะ
สาธิต ปิตุเตชะ

สถานการณ์โควิด-19 มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจึงจำเป็นต้องหารือและปรับแผน มีความยืดหยุ่นตลอดเวลา

เป้าหมายวันนี้ คือ ควบคุมโรคไปพร้อมกับการเปิดประเทศ เดินหน้าเศรษฐกิจ โดยไม่กลับมาปิดอีกครั้ง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่าย ทุกคนต้องเข้าใจในหลักการและมาตรการ และช่วยกันรักษามาตรการต่าง ๆ ทั้งในภาคของผู้ให้บริการและผู้รับบริการครับ

ส่วนสำคัญคือ การสร้างความเข้าใจต่อกลุ่มธุรกิจ และพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับ Universal Prevention สร้างความตระหนักรู้ว่า เราสามารถติดเชื้อได้ทุกที่ ทุกเวลาครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo