Business

เช็คสิทธิได้แล้ว!! แจ้งผู้ประกันตนเช็คสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ รับเงินเยียวยา

ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ระบบประมวลผลผู้ได้รับสิทธิเยียวยาเสร็จแล้ว ผู้ประกันตนสามารถเช็คสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  หากไม่ได้รับสิทธิแต่พบว่าตนเองอยู่ในเงื่อนไขการเยียวยา สามารถยื่นทนทบทวนได้เลยตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ต.ค.64 ผ่านช่องทางไปรษณีย์ หรือติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม
หลังจาก สำนักงานประกันสังคม พบปัญหาผู้ประกันตนได้สิทธิ เช็คสถานะจาก”ได้สิทธิ” เปลี่ยนเป็น”ไม่ได้รับสิทธิ” เบื้องต้นปัญหาดังกล่าว พบในกลุ่มชำระเงินผ่านตู้บุญเติม และ counter service
ทางประกันสังคม (1506) แจ้งว่ากำลังดำเนินการอัพเดทข้อมูลใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะสามารถเช็คได้ตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไป ได้สร้างความวุ่นวายกับผู้ที่เข้ามาเช็คสิทธิพอสมควร ทำให้คนจำนนวนมากยังไม่สามารถเช็คสิทธิได้
เพจแจ้งข่าวประกันสังคม แจ้งว่าล่าสุดประกันสังคมแจ้ง ระบบจะประมวลผลผู้ได้สิทธิเยียวยาแล้วเสร็จ และเช็คสิทธิได้ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นไป
ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ
สำหรับกลุ่มแดงเป็นเขียว, เขียวเป็นแดง

เช็คสิทธิอัพเดทล่าสุดได้ที่ > https://bit.ly/3CqJhN3

หากไม่ได้รับสิทธิแต่พบว่าตนเองอยู่ในเงื่อนไขการเยียวยา สามารถยื่นทบทวนได้เลยตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2564 ผ่านช่องทางหลักได้แก่ การส่งเอกสารทางไปรษณีย์ หรือติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม
ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ร
 ผู้ประกันตนสามารถเช็คสิทธิของตนเองได้แล้ว โดยมีสองกลุ่มที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิเยียวยาประกันสังคม ทางประกันสังคมจะทยอยโอนเงินให้ตามเลขบัตรประชาชน

โดยสามารถเช็ควันโอนของเราได้ที่เว็บประกันสังคม ทางประกันสังคมจะมีการอัพเดทวันโอนของเราในหน้าแจ้งสถานะ

ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ร

อัพเดทสถานะทุกวัน ผู้ได้สิทธิช่วยเหลือ  5,000 บาท ได้สิทธิแล้วก็ต้องคอยเช็ค หากไม่ได้สิทธิ สามารถยื่นทบทวนได้ถึง 31 ตุลาคม 2564

หากมีการเคาะวันโอนเรียบร้อย จะสามารถเช็ควันโอนเงินของแต่ละท่านได้ในหน้าเช็คสิทธิ คาดว่าโอนภายในเดือนกันยายนนี้

ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ย้ำไม่ได้ยื่นทบทวนสิทธิได้ถึง 30 ก.ย.นี้

โฆษกประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีประกันสังคม ว่าด้วยเรื่องของการเช็คสิทธิผู้ที่สมัครในวันที่ 4-24 สิงหาคม 2564 จะสามารถเช็คสิทธิ สถานะการได้รับเงินเยียวยา ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยนยน 2564 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th หากใครไม่ได้รับสิทธิเยียวยา แต่มั่นใจว่าตนเองตรงเงื่อนไขการรับเงิน ประกันสังคมเปิดโอกาสให้ท่านยื่นทบทวนสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยนยน 2564 โดยจะทยอยโอนให้จนถึง 31 ธันวาคม 2564  หากตรงเงื่อนไข ต้องได้รับเงินอย่างแน่นอนการเช็คสิทธิผู้ประกันตน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประมวลผลและดึงข้อมูลจากหน่วยบริการต่างๆเช่น counter service, shopeepay , ตู้บุญเติม ทำให้สถานะการเยียวยาจะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องจนถึง 17 กันยายน 2664 ซึ่งจะประมวลผลแล้วเสร็จ

ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ร

 

ล่าสดพบว่าหลายคนเช็คสิทธิเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 พบว่าได้รับสิทธิ แต่ปัจจุบันเมื่อเช็คสิทธิ พบว่า”ไม่ได้รับสิทธิ” เบื้องต้นเกิดจากการประมวลผลผู้ที่จ่ายผ่าน ตู้บุญเติม และเซเว่น ยังไม่สมบูรณ์ ให้ดำเนินการเช็คสิทธิอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายนนี้

อย่าลืมหมั่นเช็คสถานะของตนเองอีกครั้ง หากไม่ได้สิทธิสามารถยื่นทบทวนได้จนถึง 31 ตุลาคม 2564

หากได้รับสิทธิเยียวยา ได้รับเงินอย่างแน่นอน โดยจะทำการโอนเงินภายในเดือนกันยายนนี้

ประกันสังคมแจ้งเช็คสิทธิ ร

โฆษกประกันสังคมให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีประกันสังคม ว่าด้วยเรื่องของการเช็คสิทธิผู้ที่สมัครในวันที่ 4-24 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า จะสามารถเช็คสิทธิ สถานะการได้รับเงินเยียวยา ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยนยน 2564 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยนยน 2564 โดยจะทยอยโอนให้จนถึง 31 ธันวาคม 2564  ย้ำหากตรงเงื่อนไข ต้องได้รับเงินอย่างแน่นอน

วิธีเช็คสิทธิประกันสังคม สามารถทำได้ดังนี้
1. กดคลิกตรวจสอบสิทธิตามสถานะผู้ประกันตนของท่าน

2. กรอกเลขบัตรประชาชน และรหัสยื่นยันที่เห็นบนหน้าจอ

3. กดตกลง

4. ระบบจะแสดงผลการได้รับสิทธิของท่าน หากได้รับสิทธิจะขึ้นตัวอักษรสีเขียว ให้ท่านรีบผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนของท่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight