Business

เปิดกรุงเทพฯ ‘พิพัฒน์’ รับ ‘งานใหญ่ งานยาก’ เร่งฉีดวัคซีน ให้ทันรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.นี้

รมว.ท่องเที่ยวฯ ลั่น เปิดกรุงเทพฯ รับนักท่องเที่ยว “งานใหญ่ งานยาก” เร่งประสานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 70% ภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เพจเฟซบุ๊ก พิพัฒน์ รัชกิจประการ Phiphat Ratchakitprakarn” ยอมรับ เปิดกรุงเทพฯ งานใหญ่ งานยากอีกงาน เร่งฉีดวัคซีนประชาชน 2 เข็มครอบคลุม 70% เพื่อเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคม โดยระบุว่า

เปิดกรุงเทพฯ

“งานยาก งานใหญ่” อีกงานครับ

ในบรรดาแผนการเปิดเมืองใน 120 วัน ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี นั้น เมืองที่เปิดยากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร ครับ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ จำนวนประชากรเยอะ และมีอาณาบริเวณติดต่อกับหลายจังหวัดรอบด้าน

วันนี้ ผม และท่านผู้ว่าฯ กทม (พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ) ท่านปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร และคณะแพทย์สาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสร่วมประชุมหารือแนวทางการเปิดกรุงเทพมหานคร ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งอย่างรอบคอบ

พิพัฒน์ 1
พิพัฒน์ รัชกิจประการ

เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล และความคิดเห็นกันอยู่นาน จนได้ข้อสรุปว่า กรุงเทพฯ น่าจะสามารถเปิดได้ในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่เกินกว่า 70% ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว โดยเราจะเปิดพร้อมกันทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ

ขณะนี้ ประชากรในกรุงเทพมหานคร ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วกว่า 90% หากเราเร่งการฉีดวัคซีนเข็ม 2 เร็วขึ้น ให้ได้ 70% ของประชากรภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เราจะสามารถเปิดกรุงเทพมหานครได้ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งผมจะรีบนำเรื่องนี้ไปหารือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอเร่งรัดการจัดสรรวัคซีนให้เร็วขึ้นต่อไป

กทม. 2

วันนี้เป็นเพียงการประชุมครั้งแรกเท่านั้นครับ เราต้องหารือกันให้ตกผลึกโดยด่วน และเชิญผู้ประกอบการในหลากหลายสาขาอาชีพในกรุงเทพฯ ให้มาร่วมหารือด้วย เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน และมั่นใจที่จะเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ เราจะคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องคนไทย และนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดครับ

“งานยาก งานใหญ่” จริงๆครับ แต่เราจะผ่านพ้นมันไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo