Business

เปิดความคืบหน้า ก่อสร้างรถไฟฟ้าสีเหลือง-สีชมพู ชงเชื่อมสกายวอล์ก

กรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ติดตามงานก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี เล็งเชื่อมสกายวอล์กสถานี 

นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กระทรวงคมนาคม นำทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ขร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน ก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบาสายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) และสายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี)

ก่อสร้างรถไฟฟ้า

สำหรับโครงการรถไฟฟ้ารางเบาสายสีเหลือง มีจำนานสถานีทั้งหมด 23 สถานี ปัจจุบันความคืบหน้าการดำเนินงานอยู่ที่ 82.93% แบ่งเป็นงานโยธา 86.08% และ งานระบบรถ 78.81% มีอาคารจอดแล้วจรตั้งอยู่ที่สถานีศรีเอี่ยม (YL 17) ถนนศรีนครินทร์

หลังจากนั้น ได้เดินทางไปยังโครงการรถไฟฟ้ารางเบาสายสีชมพู ซึ่งจะมีสถานีจำนวนทั้งหมด 30 สถานี ปัจจุบันความหน้าคืบหน้าการดำเนินงานอยู่ที่ 80.12% แบ่งเป็น งานโยธา 81.58% และ งานระบบรถ 77.78% มีอาคารจอดแล้วจร อยู่ที่สถานีมีนบุรี (PK 30)

รถไฟฟ้า2

ทั้งนี้ ขร. ได้เสนอให้มีการก่อสร้างสกายวอล์ก เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชน ในการเดินเท้าบริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆ อาทิเช่น สายสีเหลือง สถานีสำโรงเชื่อมไปยังสายสีเขียว สถานีหัวหมาก (YL11) เชื่อมไปรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีหัวหมาก  สายสีชมพู สถานีมีนบุรี (PK 30) เชื่อมไปยังสายสีส้ม สถานีมีนบุรี เป็นต้น

รถไฟฟ้า1

นอกจากนี้ เสนอให้ทำป้ายบอกทาง สำหรับการเข้าใช้บริการจุดจอดแล้วจร และการดำเนินงานด้านอื่นๆ ซึ่งจะมีการรวบรวมข้อมูลนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกำกับและบริหารจัดการระบบขนส่งทางรางต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo