Business

‘ไอคอนสยาม’ ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่สุดในโลก เวที MIPIM Awards 2021

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดของโลก บนเวทีประกวดอสังหาริมทรัพย์ MIPIM Awards 2021 เป็น Global Awards ที่มีมานานกว่า 30 ปี  นับเป็นครั้งแรกของโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก จากประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลนี้ 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารไอคอนสยาม กล่าวว่า ไอคอนสยาม เป็นโครงการที่สร้างขึ้น เพื่อรวบรวมที่สุดของความเป็นไทย มานำเสนอให้คนทั่วโลกได้สัมผัส และชื่นชม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Co-creation” และ  “Creating Shared Value”  เป็นการรวมพลังคนไทยจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันสร้างสรรค์โครงการ ที่มอบคุณค่า และการสมประโยชน์ให้เกิดกับชุมชน และบรรดาธุรกิจต่าง ๆ ที่รายล้อม รวมถึง สังคม และประเทศชาติ เป็นวงกว้าง

แม้วิกฤติโควิด-19 จะทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก เช่นเดียวกับธุรกิจอื่น ๆ แต่ไอคอนสยามยังคงยึดมั่นในปณิธาน ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน และผู้คน ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

ICONSIAM

การที่ไอคอนสยามได้รับคัดเลือกจาก  MIPIM Awards 2021 ให้เป็นโครงการแรกจากประเทศไทย ที่ได้ขึ้นทำเนียบ 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลกครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ที่จะส่งพลังใจให้แก่ผู้ประกอบการในวงการค้าปลีก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ และนักลงทุนจากต่างประเทศได้ตระหนักถึงศักยภาพของคนไทย และประเทศไทย

ไอคอนสยาม ติด 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก จากจำนวนผู้เข้าแข่งขัน 172 โครงการ จาก 36 ประเทศ และยังเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก รายแรกในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล MIPIM Awards ซึ่งเป็นเวทีประกวดโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีมานานกว่า 30 ปี เป็นรางวัล ที่บรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ยกย่องให้เป็น “ออสการ์” แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์

ไอคอนสยาม เกิดขึ้นมาภายใต้วิสัยทัศน์ ในการทำโครงการแนวใหม่  ที่มาจากความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งแห่งยุค จากผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่าง ๆ ทั่วโลก รวม 15 ชาติ และผู้เชี่ยวชาญคนไทยจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก วิศวกร ศิลปิน ช่างฝีมือ ผู้นำชุมชนจากหลายจังหวัดทั่วไทย รวมถึงภาครัฐ และภาคเอกชน ประชาสังคม ตลอดจนผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 1,000 ราย เพื่อสร้างโครงการที่เสนอที่สุดแห่งความเป็นไทย ภายใต้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม

Infographic ICON headline for all Medias

ทั้งยังเป็นโครงการที่ถูกวางรากฐานให้ส่งต่อประโยชน์ และความเจริญรุ่งเรือง ไปสู่ชุมชน และธุรกิจที่รายล้อมอย่างมหาศาล เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพ เป็นที่ยอมรับนับถือระดับโลก

ตั้งแต่เปิดให้บริการเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ไอคอนสยามได้รับรางวัลชนะเลิศแล้วถึง 13 รางวัลในสาขาต่าง ๆ จากเวทีชั้นนำของโลกมาเป็นลำดับ อาทิ รางวัล โครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก หรือ Best Design of the Year จาก World Retail Awards 2019 โดยสภาการค้าปลีกโลก  รางวัลชนะเลิศ สาขาศูนย์การค้าที่ดีที่สุด จากเวที MAPIC Awards 2019 เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และรางวัล VIVA Best-of-the-Best Awards 2020 ในฐานะ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการค้าปลีก ดีที่สุดในโลก จาก International Council Shopping Centers

นางชฎาทิพ กล่าวด้วยว่า กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ยึดมั่นในการเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ ที่มุ่งจะสร้างปรากฏการณ์แรกในมิติต่าง ๆ ให้เกิดขึ้น เพื่อมอบให้แก่คนไทย และประเทศไทย

วิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์ คือ การนำศักยภาพของคนไทย และประเทศไทย ไปชนะบนเวทีโลก และชนะใจคนทั้งโลก

“เราได้ก้าวข้ามการแข่งขันในประเทศ ไปสู่การยอมรับนับถือบนเวทีโลกได้สำเร็จ ทุกโครงการของเรา คว้ารางวัลชนะเลิศ global awards มากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นพลังใจ ให้เรามุ่งมั่นเดินหน้า ที่จะทำโครงการที่มอบความประทับใจเหนือความคาดหมาย สร้างความสำเร็จอันยั่งยืนให้แก่บรรดาผู้ประกอบการ ที่ฝากอนาคตไว้กับเรา รวมทั้งส่งมอบประโยชน์ ให้แก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป”

ICONSIAM Main Picture

เกี่ยวกับรางวัล MIPIM Awards

The MIPIM Awards เป็นเวทีประกวดระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 2534 โดย The MIPIM Awards ได้รับการยกย่องให้เป็นเสมือนรางวัลออสการ์ ของวงการอสังหาริมทรัพย์ในระดับโลก และในภูมิภาคเอเชีย

The MIPIM Awards จึงนับเป็นรางวัลเกียรติยศ ที่มอบให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ และโครงการค้าปลีกที่โดดเด่นและดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากการมอบรางวัลแล้ว MIPIM ยังจัดงานสัมมนา และอีเวนต์ระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่ปี 2533 ซึ่งเป็นเสมือนงานรวมตัว ของผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญทั่วโลก

ICONSIAM 3

ICONSIAM 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo