Business

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก! มาตรา 39-40 รับทุกวันพฤหัส -มาตรา 33 รับทุกวันศุกร์

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก ประกันสังคมแจ้งชัดแล้ววันโอนเงินผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ใน 9 ประเภทกิจการ พื้นที่ 29 จังหวัด โอนรอบเก็บตกทุกสัปดาห์ รอรับเงินได้เลย มาตรา 39,40 ทุกวันพฤหัส มาตรา 33 ทุกวันศุกร์
มาตรการเยียวยา นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ใน 9 ประเภทกิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม ใน 29 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ  สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยารอบแรก เข้าบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนแล้ว แต่ยังมีกลุ่มที่ตกหล่นในการโอนรอบแรกจำนวนมาก  ปัจจุบันประกันสังคมได้จ่ายเงินเยียวยาให้นายจ้าง ลูกจ้างไปบ้างแล้ว นายจ้างก็จ่ายเยียวยาให้ส่วนหนึ่งแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับไม่ต้องตกใจ เพราะเราจะจ่ายเงินเยียวยาให้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก มาตรา 33,39,40

เพจแจ้งข่าวประกันสังคม ระบุว่าหากได้สิทธิได้เงินแน่นอน ไม่ต้องกังวล

โอนรอบเก็บตกทุกสัปดาห์ รอรับเงินได้เลย
มาตรา 39,40 ทุกวันพฤหัส
มาตรา 33 ทุกวันศุกร์
สามารถเช็คสิทธิอัพเดทล่าสุดได้ที่นี่ https://bit.ly/3DDE1al
ยื่นทบทวนได้ที่ https://bit.ly/2WVy6Nk
เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก รับเงินเยียวยา 

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษก สำนักงานประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ชี้แจงประเด็น มาตรการเยียวยา นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 กล่าวว่าปัจจุบันประกันสังคมได้จ่ายเงินเยียวยาให้นายจ้าง ลูกจ้างไปบ้างแล้ว นายจ้างก็จ่ายเยียวยาให้ส่วนหนึ่งแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับ ไม่ต้องตกใจ เพราะเราจะจ่ายเงินเยียวยาให้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564
“ประกันสังคมอยากจะจ่ายเงินเยียวยาให้ก่อน แต่ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับ ชื่อ นามสกุล ไม่ตรงกันของผู้ประกันตนไม่ตรงกัน”

ส่วนนายจ้าง ที่อยู่ในโครงการได้รับการเยียวยามีอยู่ 2 แสนกว่าราย ตอนนี้เข้ามาขอรับเงินเยียวยาแล้ว 1 แสนกว่าราย  ยังไม่ครบจำนวนที่จะได้ ปัญหามาจากการยังไม่รับรองข้อมูล เมื่อรับรองข้อมูลแล้ว ก็สามารถจัดส่งข้อมูลเข้ามาในระบบจ่ายเยียวยาให้

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก

เปิดยื่นทบทวนสิทธิ ถึง 31 ต.ค.64

นางสาวลัดดา บอกว่าในส่วนของ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกค้าง ส่วนใหญ่เกิดจาก ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ บัญชีผิด ที่ยังมีปัญหาเหลืออยู่ตอนนี้กว่า 9 หมื่นราย เราจะโอนให้ทุกวันพฤหัสบดี เพราะฉะนั้นถ้าใครติดไม่ผูก พร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ชื่อ นามสกุลไม่ตรง บัญชีผิดก็ให้รีบแก้ไข เราจะจ่ายให้ท่านทุกวันพฤหัสบดีทุกสัปดาห์

มาตรา 39 เช่นเดียวกัน ตกค้างยังไม่ได้เงินเยียวยาอยู่กว่าแสนคน อาจเป็นเพราะผู้ประกันตนมาตรา 39 ไม่รู้ว่าตัวเองได้สิทธิ อาจไปทำงานที่อื่น แต่เจ้าตัวก็สมัครผู้ประกันตนไว้ในพื้นที่ 29 จังหวัด ไม่รู้ตัวเองได้สิทธิก็ไม่ผูกพร้อมเพย์ เงินก็เลยไม่เข้า

มาตรา 40 คนที่เป็นผู้ประกันตนอยู่แล้วจะได้รับเงินเยียวยาก่อน ส่วนคนที่สมัครเป็นผู้ประกันตนใหม่ ส่วนนี้ก็มีคนจำนวนมากโทรเข้ามาถามว่า จ่ายเงินที่โน่นที่นี่แล้วทำไมไม่มีสิทธิ หรือมีสิทธิแต่ยังไม่ได้ชำระเงินอันนี้ก็ไม่ต้องตกใจ เก็บสคริปต์จ่ายเงินไว้ เพราะประกันสังคมยังไม่ได้ดูข้อมูลจาก ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส มาประมวลผล เมื่อเราประมวลผลเสร็จ ข้อมูลของคุณก็จะขึ้นมาทันที

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก
นางสาวลัดดา แซ่ลี้

โดยมาตรา 40 ที่ตกค้างอยู่มีประมาณ 3.9 แสนคน เราก็จะโอนให้ทุกวันพฤหัสเหมือนกัน ฉะนั้นใครรู้ว่าตัวเองมีสิทธิยังไม่ผูกพร้อมเพย์ หรือ ชื่อ-นามสกุล ผิด หรือบัญชีผิดไปแล้ว ดูเรื่องเหล่านี้ให้ดี เพราะบางครั้งเมื่อตรวจไปก็พบว่าผู้กกับบัญชีภรรยาก็มี บางคนชื่อ-นามสกุล สะกดผิด เราจะโอนตามฐานข้อมูลบัตรประชาชนเท่านั้น ถ้าเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ก็ต้องแจ้งประกันสังคมด้วย เพราะข้อมูลจะไม่ตรงกัน กับธนาคารจะไม่โอนเงินให้แน่นอน

เปิดยื่นทบทวนสิทธิ ประกันสังคม 1 ก.ย.- 31 ต.ค.นี้ 

นางสาวลัดดา  กล่าวว่า ประกันสังคมเปิดทบทวนสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 33 39 และ40  โดยเริ่มให้ยื่นทบทวนสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เราจะมีแบบฟอร์มจะขึ้นในเว็บไซต์ www.sso.go.th  ว่ากรอกข้อมูลอย่างไร ส่งที่ไหนได้บ้าง การให้ยื่นทบทวนสิทธิตามเวลาเท่านี้ เพราะเราต้องเอาข้อมูลมาเข้าคณะกรรมการตรวจสอบ ว่าได้สิทธิเยียวยาหรือไม่ แต่หากท่านยื่นช้าเราก็ไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ เราจะจ่ายเงินให้แค่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก

เช็ควันโอนเงินรอบเก็บตก

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight