Business

ดีเดย์ 1 ต.ค. เปิดเมืองหัวหิน เที่ยวไม่ต้องกักตัว อ่านเงื่อนไขก่อนเก็บกระเป๋า

“พิพัฒน์” เดินเครื่องหนุน “เปิดเมืองหัวหิน” เร่งเครื่องโครงการ หัวหิน รีชาร์จ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวไม่ต้องกักตัว พร้อมกัน 5 จังหวัด 1 ตุลาคม นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าโครงการ หัวหิน รีชาร์จและแนวทางเปิดเมืองหัวหิน ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว จะเปิดประเทศเพิ่มอีก 5 จังหวัดพร้อมกัน เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ได้แก่

เปิดเมืองหัวหิน

1. กรุงเทพฯ

2. ชลบุรี ในพื้นที่พัทยา บางละมุง สัตหีบ

3. เพชรบุรี ในพื้นที่ ชะอำ

4. ประจวบคีรีขันธ์ ในพื้นที่ หัวหิน

5. เชียงใหม่ ในพื้นที่ อำเภอเมือง แม่แตง แม่ริม และดอยเต่า

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากแผนระยะที่ 1 คือการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โครงการสมุย พลัส โมเดล และ แผน7+7 (เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ เขาหลัก จังหวัดพังงา และเกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

พิพัฒน์
พิพัฒน์ รัชกิจประการ

ขณะที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะติดตามสถานการณ์การระบาดโควิดในประเทศอย่างใกล้ชิด จนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้ ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะน้อยลงหรือไม่

กรณีผู้ติดเชื้อน้อยลงจนเหลือหลักพัน จะมีการหารือในที่ประชุม ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ว่า จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน จาก 14 วัน พร้อมมั่นใจว่าพื้นที่ 5 จังหวัดดังกล่าว ได้รับวัคซีนที่ 70% ของประชากรแล้ว

พร้อมกันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเจรจากับ ศบค. และ กระทรวงสาธารณสุข ให้จัดสรรวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่รองรับการเปิดประเทศต่อไป

241573734 4368670316551064 8355855452349496183 n

แนวทางปฏิบัติตัว เที่ยวเปิดเมืองหัวหิน

ในส่วนรูปแบบการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในโครงการหัวหิน รีชาร์จ นักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้อง ปฏิบัติตามขั้นตอน ดังนี้

  • เมื่อมาถึงสนามบินต้องตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 1 ทันที ทำการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR หรือการเก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก จำนวน 3 ครั้ง
  • ตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง ในวันที่ 6-7 และวันที่ 12-13 หากไม่พบเชื้อโควิดและอยู่ในพื้นที่ครบ 14 วันแล้ว จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นทั่วประเทศไทยได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo