Business

ประกันสังคมแจ้ง กำลังอัพเดทระบบข้อมูล เช็คสิทธิเยียวยามาตรา 40

เยียวยามาตรา40  ประกันสังคม แจ้งกำลังทำการอัพเดท ระบบข้อมูลการเช็คสิทธิเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถตรวจสอบได้หากอัพเดทเสร็จ 
สำนักงานประกันสังคม เรื่องเช็คสิทธิ มาตรา 40 ในพื้นที่ 19 จังหวัดหลัง ผู้ที่สมัครภายใน วันที่ 1-3 สิงหาคม 2564 ถ้ายังไม่ได้เป็นผู้ประกันตน ให้ยื่นทบทวนสิทธิได้เลย สำหรับ 19 จังหวัด ได้แก่ อยุธยา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา กาญจนบุรี ตาก นครปฐม นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทองทั้งนี้ ผู้ประกันตน มาตรา 40 ที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 5,000 บาท รอบหลัง จะต้องเป็นผู้ที่มีสถานะเป็นผู้ประกันตนไม่เกินวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เท่านั้น โดยสามารถเช็คสิทธิได้แล้วที่เว็บไซต์ประกันสังคม https://www.sso.go.th/ หรือ คลิก ที่นี่
เยียวยามาตรา40 

เยียวยามาตรา40 กำลังทยอยอัพเดทข้อมูล 

ล่าสุด เพจแจ้งข่าวประกันสังคม แจ้งว่าสำนักงานประกันสังคม ขณะนี้กำลังทำการอัพเดทระบบข้อมูลการเช็คสิทธิ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้หากอัพเดทเสร็จ
สามารถเช็คสิทธิก่อนใครได้ที่ https://www.sso.go.th/…/covid…/checkM40Compensation.jsp
เยียวยามาตรา40 

โฆษกประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีประกันสังคม ว่าด้วยเรื่องของการเช็คสิทธิผู้ที่สมัครในวันที่ 4-24 สิงหาคม 2564 ว่า จะสามารถเช็คสิทธิ สถานะการได้รับเงินเยียวยๅ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยนยน 2564 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

หากใครไม่ได้รับสิทธิเยียวยๅ แต่มั่นใจว่าตนเองตรงเงื่อนไขการรับเงิน ประกันสังคมเปิดโอกาสให้ท่านยื่นทบทวนสิทธิ ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยนยน 64 โดยจะทยอยโอนให้จนถึง 31 ธันวาคม.  ย้ำหากตรงเงื่อนไข ต้องได้รับเงินอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่ขึ้นสถานะผู้ประกันตนแล้ว รอเช็คสิทธิ วันที่ 8-15 กันยายน 2564  เช็คแล้วได้สิทธิ ประกันสังคมจะเริ่มโอนเงิน 5,000 บาท ให้ตั้งแต่ 15 กันยายน 2564 เป็นต้นไป
สามารถตรวจสอบสิทธิเยียวยาในเวปไซต์ www.sso.go.th  ได้ตั้งแต่ ช่วงบ่ายของวันที่ 7 กันยายน 2564  เป็นต้นไป
เยียวยามาตรา40 

 วิธีการทบทวนสิทธิ์สามารถทำได้ดังนี้

1.โทรติดต่อหมายเลข 1506

2.ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อยืนยันสิทธิ์

ใช้เพียงแค่ “บัตรประชาชนของตนเอง” ที่มีเลข 13 หลัก เท่านั้น

โดยผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ จะต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยๅจากการเช็คสถานะผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมเท่านั้น

หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยๅให้รอโอนเงินรอบเก็บตกซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ในวันพฤหัสและวันศุกร์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight