Business

เปิดโผท็อป 6 จังหวัด สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ปี 2564

กรมการท่องเที่ยว เผย 6 อันดับแรก ภาพยนตร์ต่างประเทศนิยมเลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ นำโดยกรุงเทพมหานคร  เวิ้งนาครเขษมสุดฮิต

กรมการท่องเที่ยว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เปิดโผ Top 6 จังหวัดที่เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์จากกองถ่ายต่างประเทศ ปี 2564 ดังนี้

ภาพยนตร์ต่างประเทศ

จากผลสำเร็จของการดำเนินมาตรการ Incentive และความเชื่อมั่นในมาตรการป้องการกันแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของประเทศไทย ตลอดจนความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

ทำให้ในปี 2564 (มกราคม-สิงหาคม) มีคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยแล้ว 57 เรื่อง ในพื้นที่ 29 จังหวัด สร้างรายได้ 2,930.21 ล้านบาท โดยได้ถ่ายทำภาพยนตร์ภายใต้มาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

การถ่ายทำภาพยนตร์จากทีมต่างประเทศในพื้นที่ต่าง ๆ ทำให้เกิดการจ้างงาน และกระจายรายได้สู่บุคลากร และธุรกิจเกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ภาคการท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง

วันนี้กรมการท่องเที่ยว มีข้อมูลจังหวัดที่เป็นที่ถูกใจของคณะถ่ายทำ เลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ จนติด 6 อันดับแรก และสถานที่ถ่ายทำที่ได้รับความนิยมในแต่ละจังหวัดมาบอกกัน

ถ่ายหนัง

อันดับที่ 1 กรุงเทพมหานคร โดยถ่ายทำที่สตูดิโอปิด เวิ้งนาครเขษม และอื่น ๆ

อันดับที่ 2 จังหวัดภูเก็ต โดยถ่ายทำที่โรงแรม รีสอร์ท และย่านเมืองเก่า

อันดับที่ 3 จังหวัดสมุทรปราการ โดยถ่ายทำที่ The Studio Park

อันดับที่ 4 จังหวัดปทุมธานี โดยถ่ายทำที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

อันดับที่ 5 จังหวัดพังงา โดยถ่ายทำที่โรงแรมในเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า

อันดับที่ 6 ได้แก่ จังหวัดลำปาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครนายก จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเชียงราย

การที่คณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศพาทีมงานบินลัดฟ้ามาประเทศไทย นอกจากจะสร้างรายได้สู่ประเทศไทยระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์แล้ว หลังจากที่ภาพของประเทศไทยไปปรากฏสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อภาพยนตร์ ยังช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo