Business

ประกันสังคม ม.33 รอรับเงินเยียวยา 2,500 รอบสอง ชงครม. 7 ก.ย.นี้

ประกันสังคม ม.33 เตรียมรับเงินเยียวยา 2,500 บาทรอบสอง พื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม กระทรวงแรงงาน เตรียมชง ครม. พิจารณา 7 กันยายนนี้

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน เตรียมนำเรื่องการจ่ายเงินเยียวยา 2,500 บาท ให้กับผู้ประกันตน ม.33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด เข้าเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติกรอบวงเงิน

ประกันสังคม ม.33

ทั้งนี้ หากรวมกับเงินที่จ่ายงวดแรกไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คนละ 2,500 บาท ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะได้เงินเยียวยารวมเป็นเงิน 5,000 บาท โดยคาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาหลังจากประชุม ครม.เสร็จสิ้น หรือภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน

สำหรับการพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา รอบที่สองให้กับ ผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มตามประกาศ ศบค. เนื่องจากถูกสั่งปิดกิจการ กิจกรรม หรือ ล็อกดาวน์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ทำให้ได้รับผลกระทบมากกว่าจังหวัดประกาศพื้นที่สีแดงเข้มอีก 16 จังหวัดหลัง

ลัดดา แซ่ลี้

ขณะที่ขั้นตอนหลังจาก ครม.มีมติรับทราบแล้ว กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะโอนเงินเข้าไปที่ สปส. เพื่อดำเนินการจ่ายให้กับผู้ประกันตนที่มีสิทธิโดยเร็วที่สุด แต่ไม่เกินเดือนกันยายนนี้แน่นอน ซึ่งจะเป็นการทยอยจ่ายเงินตามลำดับเลขที่บัตรประชาชน ้หมือนการจ่ายในครั้งแรก

สำหรับ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สงขลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo