Business

ณุศาศิริ ฟาดกลับทุกประเด็น ลั่น ‘ไม่ขอทน’ นำเข้า ATK ‘LEPU’ 8.5 ล้านชิ้นขายเอง 75บาท!!

ณุศาศิริ ประกาศกร้าว “ขอไม่ทน” นำเข้าเอง ขายเอง ATK LEPU ชิ้นละ 75 บาท พร้อมโต้ชมรมแพทย์ชนบท ทุกประเด็น หลังคว้าประมูลชุดตรวจโควิด ราคา 70 บาท มั่นใจหาสินค้าคุณภาพดีให้คนไทย

หลังจากกลายเป็นเรื่องยืดเยื้อบานปลาย กรณีการประมูลชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) โดยชุดตรวจ ATK แบรนด์ LEPU ผู้ชนะการประมูล ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นสินค้าราคาถูก ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน ส่งผลให้ “ศิริญา เทพเจริญ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า LEPU ออกมา่ประกาศ “ขอไม่ทน” เดินหน้าจำหน่ายเอง

ณุศาศิริ

ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า LEPU เปิดเผยว่า ขอประกาศแถลงการณ์ “ขอไม่ทน” อีกต่อไป บ.ณุศาศิริ ฯ และ บ.เวิลด์ เมดดิคอลฯ จะเป็นผู้นำเข้า ATK เพื่อคนไทย จำนวน 8.5 ล้านชิ้น มาจำหน่ายให้ประชาชนคนไทยทุกคน ได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง ในราคาเพียงชุดละ 75 บาท

สำหรับราคาดังกล่าว ใกล้เคียงกับราคาที่บริษัทประมูลได้จากทางองค์การเภสัชกรรม 70 บาท โดยเปิดพรีออเดอร์ขั้นต่ำ 1 กล่อง (25 ชุด) ตั้งแต่วันที่ 23 -31 สิงหาคมนี้ สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ Line @ Morhello ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงภาคธุรกิจใดที่สนใจใช้ ATK เพื่อใช้กับพนักงานจำนวนมาก อยากฝากถึงรัฐบาลในการพิจารณาลดหย่อนภาษีให้กับองค์กรด้วย

ทั้งนี้ กรณีการประมูลชุดตรวจ ATK กับองค์การเภสัชกรรม สืบเนื่องจากประเทศไทยเจอวิกฤติโควิดอย่างหนัก ประชาชนทุกคนเดือดร้อนแสนสาหัส ธุรกิจพังพินาศ การท่องเที่ยวที่เป็นเส้นเลือดรายได้หลักของประเทศดำเนินต่อไปไม่ได้ ในฐานะภาคเอกชนที่คลุกคลีอยู่ในวงการ อสังหาฯ การท่องเที่ยว จึงมองว่าชุดตรวจ ATK คือ ตัวช่วยให้เศรษฐกิจเดินต่อไปได้

นั่นเพราะหากทุกภาคส่วน ได้นำมาใช้คัดกรองตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ ก็จะสามารถรู้ได้เร็ว รักษาได้เร็ว กักตัวได้เร็ว ไม่กลายเป็นคลัสเตอร์ต่อไป ทำให้ทุกคนสามารถออกไปทำงาน ห้างร้านได้เปิด โรงงานได้กลับมาทำธุรกิจต่อ เศรษฐกิจจะฟื้นตัวเร็วขึ้น

S 94585012

“นี่เป็นเหตุผลเริ่มต้น ที่ทำให้ดิฉันเที่ยวไปสืบค้นข้อมูลเพื่อเอา ชุด ATK มาเพื่อจะใช้กับพนักงานตัวเอง เผอิญดิฉันมี รพ.พานาซี ที่เยอรมัน ที่จีน แล้วเห็นคนที่นั่นใช้ชุดตรวจของ LEPU และเห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี ผลิตจากโรงงานที่ใหญ่ มีมาตรฐานสูงได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมากว่า 20 ปี ก็เริ่มอยากนำมาใช้กับภาคท่องเที่ยวที่เป็นเพื่อนๆ กัน จนมาคิดว่าถ้าเราสามารถสั่งซื้อครั้งละจำนวนมาก เราจะได้ราคาที่ถูกลง”ศิริญากล่าว

นอกจา่กนี้ ยังเป็นจังหวะที่องค์การเภสัชฯ มีการเปิดประมูลชุดตรวจ ATK ชนิด HOME USE จึงได้จับมือกับ บ.ออสท์แลนด์ฯ ซึ่งเป็นคนนำเข้าผลิตภัณฑ์ของ LEPU เข้าร่วมประมูลครั้งนี้ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเป็นการเข้าประมูลงานภาครัฐเป็นครั้งแรก

“พอได้เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยราคาที่ต่ำสุด 70 บาท รวม (VAT7%) ได้ไม่นาน ความดีใจก็กลับกลายเป็นความงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา เราทำอะไรผิด เรานำของที่ดีมาร่วมประมูล แต่กลับมีคนเอาเรื่องที่ไม่ใช่ความจริงมาตีเราเรื่อย ๆ ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ สินค้าที่ดีกลับถูกกล่าวหา ด้อยค่าว่าเป็นของไม่ดี ทั้งที่มีหลักฐานก็พิสูจน์ได้ทุกประเด็น”ศิริญากล่าว

ดังนั้น จึงขอย้ำว่า ผลิตภัณฑ์ ATK ของ LEPU เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ได้รับการรับรองจาก อย.ไทยที่ให้ มหาวิทยาลัยแพทย์รามาเป็นผู้ทดสอบ และถูกเลือกใช้ในหลายประเทศ อาทิ เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และอีกหลายประเทศ

162910585594

ณุศาศิริ ไล่เรียงทุกประเด็น โต้กลับข้อกล่าวหา

  • ชมรมแพทย์ชนบท เริ่มเปิดประเด็นสินค้าไม่ได้คุณภาพ ถูก FDA สหรัฐอเมริกาสั่งเก็บ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริง ทางโรงงานผู้ผลิต Beijing Lepu Medical Technology Co., Ltd. จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไม่ได้ทำการยื่นขอ อย.ของ FDA อเมริกา จึงไม่ได้มีการนำเข้าอย่างถูกต้อง โดยมีผู้ประกอบการรายย่อยลักลอบนำเข้าไปขาย รวมถึงชุดตรวจที่เป็นปัญหาก็คือชุดตรวจหาเชื้อจากเลือด ไม่ใช่ตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูก
  • ประเด็นที่สอง จากชมรมแพทย์ชนบท ระบุ มีผลงานวิจัยในประเด็นด้านคุณภาพและผลการทดสอบในประเทศปากีสถาน พบว่าในผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ LEPU มีความไวน้อย กล่าวคือมีเชื้อ แต่ผลการทดสอบกลับเป็นลบ แต่ความเป็นจริง ปรากฏว่า ประชาชนที่ปากีสถานได้ใช้งานชุดตรวจผิดประเภท มีการนำผลิตภัณฑ์ชุดตรวจหาเชื้อทางโพรงจมูก ไปใช้ตรวจหาเชื้อโดยทางน้ำลาย ทำให้ผลที่ได้รับคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง
  • ชมรมแพทย์ชนบท ยังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 3 ว่าจะระดมทีมปฏิบัติการ 60 ทีมในทุกภาค เข้าตรวจสอบชุดตรวจ ATK ที่รัฐประมูล ว่ามีคุณภาพทั้ง sensitivity และ specificity ดังที่กล่าวอ้างหรือไม่ ลั่นหากพบคุณภาพต่ำเกินรับได้ ต้องมีผู้รับผิดชอบ
  • ชมรมแพทย์ชนบท ยังกล่าวว่า คนไทยต้องได้ ATK ที่ได้ผ่านการรับรองจาก WHO เท่านั้น และกล่าวว่า ATK ของ LEPU ซึ่งไม่ผ่านการรับรองขององค์การอนามัยโลกหรือ WHO เป็นผลิตภัณฑ์ที่ชมรมแพทย์ชนบทย้ำว่า รับไม่ได้ ถ้าหากได้รับการคัดเลือกเข้ามาก็ประกาศไม่ขอใช้ และเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ระงับการประมูลที่ถูกต้องครั้งนี้
  • พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งดำเนินการ จัดหาชุดตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ Antigent test kit (ATK) ที่ผ่านการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีจำหน่ายในประเทศไทย มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO)
  • บริษัทเวิลด์ เมดิคอลฯ และ บ.ออสท์แลนด์ ผู้นำเข้าชุดตรวจ LEPU จึงได้ส่งจดหมายเปิดผนึกชี้แจง พร้อมแสดงหลักฐานระบุถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ LEPU ที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ และ นำหลักฐานอ้างอิงว่า ณ ปัจจุบัน WHO ก็ยังไม่มีการอนุมัติชุดตรวจแบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเองแก่บริษัทใดเลย

ศิริญา ปิดท้ายว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ขึ้นอยู่กับการส่งออกและการท่องเที่ยว หากประเทศไทยสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองได้ด้วยตัวเอง จะสามารถแยกคนป่วย และคนไม่ป่วยได้อย่างรวดเร็วขึ้น ภายในไม่ถึงสิ้นปีนี้ ก็จะทำให้เศรษฐกิจในประเทศเหล่านั้นเริ่มฟื้นตัวได้

ดังนั้นการประคับประคองเศรษฐกิจในปี 2564 จึงมีความสำคัญมาก ขณะเดียวกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อนำพาประเทศให้พ้นวิกฤตินี้ไปให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo