Business

‘แอชตัน อโศก’ วุ่น ศาลสั่งถอนใบอนุญาตสร้าง ‘ชานนท์’ โต้ ทำถูกกฎหมาย 100%

แอชตัน อโศก ส่อเค้าวุ่น หลังศาลปกครอง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง มีผลย้อนหลัง ด้านบิ๊กบอสอนันดา “ชานนท์ เรืองกฤตยา” อัดคลิปสร้างความมั่นใจลูกบ้าน ยืนยันทำถูกกฎหมาย 100%

กลายเป็นข่าวดัง เมื่อศาลปกครองกลาง พิพากษาเพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์จะก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร หรือเปลี่ยนการใช้อาคาร โดยไม่ยื่นคำขอรับใบอนุญาตที่ออกให้แก่บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ผู้ก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก โดยให้มีผลย้อนหลังถึงวันที่ออกหนังสือทุกฉบับในกรณีดังกล่าว

แอชตัน อโศก

สำหรับคดีดังกล่าว สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 16 คน ได้ยื่นฟ้องผู้อำนวยการเขตวัฒนา กับพวกรวม 5 คน

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ โครงการแอชตัน อโศก สุขุมวิท 21 เป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว ขายหมดแล้ว โอนแล้ว และมีผู้ซื้อ ย้ายไปอยู่เกือบเต็มตึกมานานนับปีแล้ว

ล่าสุด นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้อัดคลิปความยาวเกือบ 3 นาที ยืนยันว่าบริษัทปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และจะยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลปกครองสูงสุด ตามกระบวนการต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจกับเจ้าของร่วมและลูกค้าโครงการดังกล่าว

สำหรับคอนโดมิเนียม แอชตัน อโศก สุขุมวิท 21 ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนยูนิตแรกตั้งแต่ปี 2561 ราคาตอนเปิดพรีเซลส์เริ่มตารางเมตรละ 2.3 แสนบาท ปัจจุบันคาดว่าราคายูนิตเหลือขายเริ่มต้นแตะ 3 แสนบาท/ตารางเมตร มีมูลค่าโครงการ 6,481 ล้านบาท ล่าสุด ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 มียอดขายแล้ว 86% ลูกค้ารับโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 85%

บิ๊กบอส แอชตัน อโศก ยืนยันทำตามกฎหมายทุกประการ

“สวัสดีครับ ทางลูกค้าอนันดา ชาวแอชตัน อโศกทุกท่าน ผม ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หวังว่าท่านหลาย ๆ คนมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจาก โควิด ช่วงนี้นะครับ

วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่จะต้องบอกกล่าวท่านครับ เมื่อวาน (30 กรกฎาคม 2564) ทางศาลปกครองได้มีการพิพากษา ในคดีปกครอง ที่เกี่ยวข้องกับโครงการของเรา ท่านคงเห็นในสื่อ และคงไม่สบายใจ เป้าหมายวันนี้ ผมอยากจะบอกท่านว่า ผมมั่นใจว่า เราต้องสู้ชนะครับ ผมไม่ยอมนะครับ ผมและผู้บริหารอนันดาทุกท่าน อยู่ข้างเคียงท่านสู้ต่อไปครับ

เราจะยื่นอุทธรณ์ที่ศาลปกครองสูงสุด เราเชื่อว่าในกระบวนการยุติธรรม ที่จะต้องคุ้มครองผู้ประกอบการอย่างเราอย่างสุจริต และผลที่ออกมาน่าจะเป็นธรรม เพื่อดำรงให้สังคมเราอยู่อย่างสงบสุข

ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า บริษัททำตามกฎหมายทุกประการ ประสานงานกับทุกหน่วยงานถูกต้องตามกฎหมาย ผมก็อยากให้ท่านสบายใจนะครับ ในภาวะนี้ผมก็เห็นใจหลาย ๆ คนนอนไม่หลับเช่นเดียวกับผม

แอชตัน อโศก

ผมจะใช้ความสามารถของผมและทีมงาน และประสานงานกับสำนักกฎหมาย เพื่อความยุติธรรมให้พวกเราทั้งหมด เราอยู่ร่วมกันเรือลำเดียวกัน เราต้องสามัคคีกันนะครับ แล้วเราต้องแก้ไขปัญหาสังคมด้วยกันนะครับ

ผมก็เห็นใจรัฐเช่นกันครับ กฎระเบียบของรัฐเองก็ซับซ้อน แต่เราต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองของเราต่อ ผมเป็นหนึ่งคนที่มีความหวังในประเทศไทย แต่เราต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเราซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดทั้งหมด

ผมเชื่อมั่นจริง ๆ นะครับว่า ระบบยุติธรรม จะมีมุมมองเพื่อสร้างความสงบให้พวกเราทั้งหมด หากท่านอยากติดต่อมาสามารถติดต่อผ่านอนันดา call center 02-3162222 Ananda Facebook Message หรือ E-mail ของผม [email protected]/[email protected]

ผมหวังว่า message นี้ ก็จะทำให้ท่านสบายใจ ผมก็ขอให้ท่านให้โอกาสอนันดาแก้ไขปัญหาต่อ”

ขอขอบคุณครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo