Business

แท็กซี่ นับ 100 คัน จอดประท้วง เสนอ 7 ข้อ เยียวยา ฉีดวัคซีน

สมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย นำทัพแท็กซี่นับ 100 คัน จอดประท้วง ชง 7 ข้อเสนอ เยียวยาแท็กซี่ พักหนี้ ขอเข้ามาตรา 40 ฉีดวัคซีนกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ 

นายวิฑูรย์ เเนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย นำผู้ประกอบการผู้ขับรถแท็กซี่ จากสหกรณ์ราชพฤกษ์ และกลุ่มบวรแท็กซี่ จำนวนนับ 100 คัน มาจอดที่หน้ากระทรวงพลังงาน ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเยียวยา กลุ่มผู้ประกอบการ และผู้ขับขี่แท็กซี่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

เยียวยาแท็กซี่

ทั้งนี้ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรค โควิด-19 อย่างรุนแรงไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ส่งผลกระทบถึงประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การใช้ชีวิตประจำวัน

ผู้ประกอบการแท็กซี่และผู้ขับรถ เป็นอีกอาชีพหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ทำให้ไม่มีรายได้เพียงพอ ต่อการยังชีพของผู้ขับรถแท็กซี่ และ ผู้ประกอบการ ไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จึงได้มีการเรียกร้องขอความช่วยเหลือ จากรัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

7 ข้อเรียกร้องจากแท็กซี่

1. ขอให้รัฐเยียวยา โดยมีการพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย

2. ให้รัฐเยียวยา เรื่องค่าปรับ การผิดสัญญาค่าเช่าซื้อ

3. ให้รัฐช่วยจัดหางบประมาณเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือปลอดดอกเบี้ย เพื่อนำมาปรับปรุงสภาพรถ ให้อยู่ในสภาพพร้อมให้บริการประชาชน

แท็กซี่ 1

4. ให้รัฐช่วยจัดหาที่จอดรถแท็กซี่มากกว่า 20,000 คัน ที่มีผลกระทบไม่สามารถประกอบการได้

5. ให้คนขับรถแท็กซี่สามารถเข้าสู่มาตรา 40 ของกฎหมายแรงงาน

6. ให้รัฐบาลจัดถุงยังชีพให้กับคนขับรถเท็กซี่ ที่ให้บริการประชาชน ณ ขณะนี้ประมาณ 30,000 คน

7. ขอให้รัฐจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ ฉีดให้กับประชาชนอย่างครอบคลุมและทั่วถึง โดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo