Business

ได้ใจไปเต็ม ๆ แอปส่งอาหาร ‘โรบินฮู้ด’ ประกาศคืนเงินลูกค้าด่วน หลังระบบตัดเงินมีปัญหา

แอปส่งอาหาร โรบินฮู้ด ประกาศ รับผิดชอบระบบตัดเงินมีปัญหา คืนเงินให้ลูกค้าทุกราย ตามยอดที่ถูกตัดผ่านบัตร ไม่ต้องรอคืนเงินจากธนาคารนาน 7-15 วัน และยังได้รับเงินคืนจากธนาคารเต็มจำนวนที่จ่ายไป

ท่ามกลางกระแส #แบนฟู้ดแพนด้า ก็เกิดอีกกระแสชื่นชมความรับผิดชอบต่อลูกค้าของ โรบินฮู้ด  (Robinhood) แอปพลิเคชั่นส่งอาหารสัญชาติไทย ที่ออกมาประกาศโอนเงินคืนให้ลูกค้า หลังจากระบบตัดเงินมีปัญหา โดยที่ลูกค้าไม่ต้องรอเงินคืนจากธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลา 7-15 วัน

แอปส่งอาหาร โรบินฮู้ดโรบินฮู้ด

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เมื่อระบบการตัดเงินผ่านบัตรเดบิตต่างธนาคาร เกิดขัดข้อง ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก “Robinhood Delivery” ได้ออกมาโพสต์ ประกาศแสดงความรับผิดชอบทันที โดยระบุว่า

“ขออภัย และขอชดใช้ในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

เนื่องจากในช่วงบ่ายวานนี้ (20 กรกฎาคม 2564) ระบบการตัดเงินผ่านบัตรเดบิตต่างธนาคาร เกิดขัดข้อง ทำให้ผู้ใช้บริการโรบินฮู้ด ที่ทำรายการสั่งอาหารไม่สำเร็จ จะต้องรอเงินคืนจากธนาคารเจ้าของบัตร โดยปกติจะใช้ระยะเวลา 7-15 วัน ซึ่งเป็นเวลาที่นานเกินกว่าที่ควรจะเป็น

โรบินฮู้ด

เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอเป็นระยะเวลานาน และเพื่อเป็นการขออภัย ในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทางโรบินฮู้ดจึงใคร่ขอชดใช้ความเสียหายดังกล่าว ด้วยการโอนเงินคืนให้กับลูกค้าภายในวันพรุ่งนี้ (22 กรกฎาคม 2564) ตามยอดที่ถูกตัดผ่านบัตร

ทั้งนี้ ลูกค้าจะยังคงได้รับเงินจากธนาคารเจ้าของบัตรคืนในภายหลัง เต็มจำนวนตามเดิม

โรบินฮู้ด ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวก และความกังวลใจที่เกิดขึ้น และจะนำข้อผิดพลาดนี้ไปปรับปรุงเพื่อบริการที่ดีขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo