Business

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ แจ้งยกเลิกบางเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-สมุย เริ่ม 21 ก.ค.นี้

บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งยกเลิกบางเที่ยวบินชั่วคราวเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย เริ่มตั้งแต่ 21 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป พร้อมเลื่อนให้บริการเส้นทางบินในประเทศ ที่กำหนดเปิดบิน 1 ส.ค. นี้ ยกเว้นเที่ยวบินกรุงเทพฯ-สมุย  เที่ยวบินสมุย-ภูเก็ต เปิดให้บริการตามปกติ

ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 3) เพื่อเป็นการยกระดับการดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันโรค ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดและคำสั่งของรัฐ

บางกอกแอร์เวลย์1

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  มีความจำเป็นที่จะต้อง ประกาศยกเลิกการให้บริการบางเที่ยวบิน เส้นทางบินกรุงเทพฯ-สมุย (ไป-กลับ) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

รวมทั้งเลื่อนเปิดให้บริการในเส้นทางบินต่าง ๆ ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) และเส้นทางกรุงเทพฯ – ตราด (ไป-กลับ) ที่มีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ออกไปเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่ เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะเที่ยวบินที่รองรับผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน และ เส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการนำร่องเปิดประเทศ (Sandbox) จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ จากการหยุดให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม สำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

173548451 4547524378592992 7000215278646187456 n

กรณีขอเลื่อนการเดินทางโดยยังไม่ระบุวันเดินทางใหม่ (Open ticket) ผู้โดยสารสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านแบบฟอร์มก่อนกำหนดการเดินทาง 24 ชั่วโมง โดยสายการบินฯ จะยึดตามวันที่ในการกรอกแบบฟอร์มจากผู้โดยสาร และให้การดูแลตามลำดับกรอกแบบฟอร์มผ่าน https://forms.office.com/r/WjcEEfQX2L

 

ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบิน ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

– ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

– PG Live Chat: https://bit.ly/PGLiveChatTH

– อีเมล: [email protected]

ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของท่าน

บางกอกแอร์เวลย์ e1626628756573

อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารกรุณาตรวจสอบประกาศ คำสั่งและข้อกำหนดต่างๆ ของจังหวัดหรือเมืองปลายทางที่ต้องการจะเดินทางเข้าออกก่อนเดินทางทุกครั้ง จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ

– ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) http://www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด/

– ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) www.airportthai.co.th/th/
– กรมท่าอากาศยาน www.facebook.com/DepartmentOfAirports/

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight