Business

20 ก.ค.นี้ เอ็มจี เปิดตัว ‘ALL NEW MG5’ เปิดผลงานครึ่งปีแรกโต 32%

เอ็มจี ประกาศเผยโฉม ALL NEW MG5 พร้อมเปิดราคา 20 กรกฎาคมนี้ หลังครึ่งปีแรก โชว์ผลงานยอดขายเติบโต 32% จากรุ่น MG ZS-MG ZS EV ย้ำครองแชมป์รถยนต์ไฟฟ้า

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นี้ เอ็มจีพร้อมเปิดตัว ALL NEW MG5 เจาะตลาดรถยนต์ในกลุ่ม B-segment โดยจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ด้วยการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบผสมผสาน หรือ Extended Reality (XR) มาใช้ ในเวลา 19.00 น. ที่ www.facebook.com/MGcarsThailand

 ALL NEW MG5

สำหรับปีนี้ เอ็มจีได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดตามแผนที่วางไว้ โดยประเดิมเปิดตัว NEW MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง โฉมใหม่ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นของสมรรถนะ ฟังก์ชั่นที่ครบครัน และเป็นสมาร์ทปิคอัพคันแรกในประเทศไทย ที่มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART และการเปิดตัว ALL NEW MG5 รวมไปถึงรถรุ่นใหม่ ที่จะออกสู่ตลาด ตามแผนที่วางไว้

ด้านผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 เอ็มจีมียอดขายรวมอยู่ที่ 14,403 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 32% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แบ่งเป็นยอดขายในรุ่น MG ZS รวมกับ MG ZS EV สูงถึง 6,378 คัน ตามมาด้วยรถกระบะ MG EXTENDER จำนวน 2,652 คัน MG3 จำนวน 2,526 คัน MG HS รวมกับ MG HS PHEV จำนวน 2,465 คัน MG EP และรถรุ่นอื่นๆ จำนวน 382 คัน

“เอ็มจียังคงครองตำแหน่งผู้นำ ในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยังเป็นหนึ่งในผู้นำของกลุ่มรถยนต์ประเภท B-SUV และ C-SUV”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวย้ำ

MG นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์

 

ในส่วนของแผนงานขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จนปัจจุบัน เอ็มจีมีจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการอยู่ที่ 151 แห่ง และจะทยอยเปิดให้บริการครบ 170 แห่งภายในปีนี้

นอกจากนี้เอ็มจียังได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าได้กว้างและครอบคลุมมากขึ้น โดยได้เปิดบริการแพลตฟอร์ม “MG Online Booking” ซึ่งเป็นช่องทางการขายออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “Smart Showroom” โดยประเดิมด้วยการเปิดจอง MG HS รุ่น D ในราคาเพียง 990,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย

ขณะเดียวกัน เอ็มจีได้เดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อกำหนดมาตรฐานของสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และการสนับสนุนความร่วมมือระหว่าง PEA และบางจาก ในการเปิดบริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA

MG5

ล่าสุด ยังได้ร่วมมือกับ บางจากฯ เพิ่อเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในปั้มน้ำมันบางจาก 50 แห่ง ในกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมถึงการร่วมมือกับ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เพื่อให้บริการในเขตพื้นที่อุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo