Business

รฟท. ยันพร้อมเปิดขึ้นฟรี ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ 2 สิงหาคมนี้ เช็คสถานีได้ที่นี่

รถไฟฟ้าสายสีแดง พร้อมแล้ว เปิดขึ้นฟรี 2 สิงหาคมนี้ เดินทางจากรังสิต-บางซื่อ ใช้เวลาเพียง 25 นาที และจากตลิ่งชัน-บางซื่อ ใช้เวลาเพียง 15 นาที

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศ การรถไฟแแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมเปิดให้ประชาชน ทดลองใช้บริการ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นวันแรก โดยระบุว่า

รถไฟฟ้าสายสีแดง

“วันที่ 2 สิงหาคมเป็นต้นไป การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ซึ่งการเดินทางจากรังสิต-บางซื่อ จะใช้เวลาเพียง 25 นาที และจากตลิ่งชัน-บางซื่อ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ทำให้สามารถเดินทางจากย่านชานเมือง เข้าสู่ใจการเมืองเป็นไปได้อย่างสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยในระยะแรก จะให้ประชาชนทดลองใช้ฟรี!! ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมเก็บค่าโดยสารประมาณปลายปี 2564 นี้”

สายสีแดง1

ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมทุกด้าน เพื่อเปิดให้ประชาชนเริ่มเข้าทดลองใช้บริการ รถไฟสายชานเมืองสีแดงในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยเฉพาะเรื่องของสถานที่ เนื่องจากสถานีกลางบางซื่อได้จัดสรรเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีเปิด ให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ รถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีประมาณ 3 เดือน ช่วงระหว่างเดือน สิงหาคม-ตุลาคม 2564″นายศักดิ์สยาม กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo