Business

‘เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา’ พร้อมใจงดวิ่งวันหยุด ลดขาดทุน เริ่ม 10 ก.ค.นี้

เรือคลองแสนแสบ เรือด่วนเจ้าพระยา ประกาศงดวิ่งวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เหตุผู้โดยสารลดฮวบ แบกขาดทุน ต้องพักเพื่อความอยู่รอด

พิษโควิด เศรษฐกิจซบ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเรือโดยสาร เส้นทางคลองแสนแสบ และเรือด่วนเจ้าพระยา พร้อมใจกันประกาศงดบริการวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หวังลดภาระขาดทุน

เรือคลองแสนแสบ

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังเพิมขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยอดผู้ใช้บริการโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยามีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด

คณะกรรมการบริหารบริษัทฯ จึงมีมติและลงความเห็นให้ เรือด่วนเจ้าพระยา งดเดินเรือธงส้ม ในวันเสาร์ เป็นเวลา 1 เดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนวันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ บริษัทฯ ยังคงงดให้บริการเช่นเดิม

บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดเดินเรือในครั้งนี้ และขอขอบคุณผู้โดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา ที่พร้อมเข้าใจและอยู่เคียงข้างมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจ จากผู้โดยสาร และเราสัญญาว่าจะกลับมาให้บริการเดินเรือโดยเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น

เรือ1

ด้านนายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า เรือโดยสารคลองแสนแสบ ขอประกาศงดเดินเรือเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตย์ มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนน้อยอยู่แล้ว ปัจจุบันอยู่ที่ 1,000 กว่าคนต่อวัน เพราะตอนนี้ผู้โดยสารลดการเดินทางลงอย่างต่อเนื่อง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในหลายพื้นที่ มีประชาชนติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกในเดือน มีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ขาดทุนสะสมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งการหยุดให้บริการครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่บริษัทได้เปิดเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบกว่า 31 ปี ที่ผ่านมา ไม่เคยงดเดินเรือช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เรือ

“ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ จึงจำเป็นต้องงดเดินเรือ เพื่อลดต้นทุน และพยุงกิจการให้อยู่รอดต่อไปได้ ส่วนวันจันทร์-ศุกร์ ยังให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบตามปกติเหมือนเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางอยู่”นายเชาวลิต กล่าว

ปัจจุบัน เรือโดยสารคลองแสนแสบ มีผู้โดยสารใช้บริการ 6,000-7,000 คนต่อวัน หากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้โดยสารเดินทางมากขึ้น บริษัทฯ จะกลับมาเปิดเดินเรือในวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo