Business

รอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท กทม.เร่งสำรวจ ช่วยผู้ค้ารายย่อย กทม. นอกประกันสังคม

กทม.เร่งสำรวจ ช่วยผู้ค้ารายย่อย กทม. นอกประกันสังคม เล็งจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 40/2564 โดยพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.กทม. เป็นประธานการประชุม นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน บช.น. ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

โครงการแจกเงินของรัฐ ๒๑๐๖๒๙

ที่ประชุม ศบค.กทม. ได้หารือถึงการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟู ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่ง สำนักพัฒนาสังคม ได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนทุนประกอบอาชีพ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟู ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน สูญเสียงานหรือเสียรายได้ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ได้ขอให้สำนักงานเขต สำรวจผู้ค้ารายย่อย ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกันตน กับสำนักงานประกันสังคม สำนักงานเขตละ 200 ราย เพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยา รายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองในการดำรงชีพของประชาชนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo