Business

ปิดร้านอาหารทำไม ‘หมอธีระวัฒน์’ ลั่น ไม่ช่วยคุมโรค แถมยังซ้ำเติมประชาชน ลูกจ้าง

“หมอธีระวัฒน์” ถามดัง ปิดร้านอาหารทำไม ทั้งที่ควบคุมได้ ไม่ควรเหมารวม ซ้ำเติมผู้ประกอบการ ลูกจ้าง ย้ำชาวโลกต้องอยู่กับโควิดไปอีกนาน ควรดำรงชีวิตให้เข้าใกล้ปกติอย่างปลอดภัย 

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ตั้งคำถาม ปิดร้านอาหารทำไม แนะพิจารณาข้อมูลให้รอบด้าน แม้จะมีผู้ประกอบการบางรายไม่เข้มงวด แต่ไม่ควรเหมารวมปิดห้ามทานในร้านทั้งหมด เป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการที่ปฏิบัติถูกต้อง โดยระบุว่า

ตกงานหนี้ ปิดกิจการ ๒๑๐๖๒๘

“ปิดร้านอาหารทำไม?

การตัดสินใจปิด ไม่ให้ประชาชนนั่งทานในร้านอาหาร อาจจำเป็นต้องพิจารณาข้อมูลให้ถี่ถ้วน

จริงอยู่ มีผู้ประกอบการอยู่บ้างที่ไม่เข้มงวด ในเรื่องของจำนวนคนที่เข้าร้าน ทำให้การรักษาระยะห่างไม่ได้ผล และไม่ได้ควบคุมวินัย

แต่ตัวอย่างดังกล่าว ไม่ควรนำมาถึงการห้ามทั้งหมด ในเมื่อสามารถที่จะควบคุม ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดได้ ไม่ใช่หรือ?

และในเมื่อเราก็ทราบอยู่เต็มอกแล้วว่า ชีวิตชาวโลก คงต้องอยู่กับโควิดไปอีกนาน และประเทศไทยเอง ก็ยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องของวัคซีน ทั้งจำนวนและความหลากหลายของวัคซีน

การทำให้การดำรงชีวิตของคนไทย เข้าใกล้ปกติอย่างปลอดภัย ทั้งตนเองและมีความรับผิดชอบต่อสังคม กลับเป็นเรื่องที่ต้องส่งเสริมมากกว่า ไม่ใช่หรือ?

การดูตัวอย่างที่ไม่ดีแต่ตีคลุมไปว่า เลวร้ายไปทั้งหมด นอกจากจะไม่ช่วยการควบคุมโรค แต่น่าจะเป็นการซ้ำเติมประชาชน และลูกจ้าง ที่มีอาชีพสุจริต และปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดมาตลอด

ขอแสงสว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้างก็ยังดี”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo