Business

‘กรุงไทย’ เปิดเทคนิคลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ยันระบบพร้อม!

“กรุงไทย” เปิดเทคนิคการ “ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3” แนะผู้เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐลงทะเบียนผ่าน “เป๋าตัง” ประหยัดเวลา ลดการกรอกข้อมูล ยันระบบพร้อม รองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน

เพจ Krungthai Care ของธนาคารกรุงไทยแนะนำทริคการ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 โดยระบุว่า

เลือกช่องทางการลงทะเบียนให้ถูก

  • ผู้ที่เคยร่วมโครงการภาครัฐ (ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33 เรารักกัน) ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www. คนละครึ่ง.com และ แอปฯ เป๋าตัง
  • ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น
  • ผู้ที่ใช้สิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (สำหรับผู้ใช้สิทธิเราชนะผ่านบัตรประชาชนประสงค์เปลี่ยนโครงการ) ถ้าต้องการร่วมโครงการ ให้ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง เท่านั้น

ลงทะเบียนได้ทุกวัน สิทธิมากถึง 31 ล้านสิทธิ ลงทะเบียน 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00-22.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3

ทั้งนี้ เบอร์มือถือที่ใช้ลงทะเบียน ต้องเป็นเบอร์อยู่ปัจจุบันและยังใช้งานอยู่ โดยสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ 1 เบอร์กับ 1 หมายเลขบัตรประชาชนเท่านั้น

โดยก่อนกดยืนยันเข้าร่วมโครงการ โปรดตัวสอบข้อมูลดังนี้

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย รายงานว่า ได้เตรียมความพร้อมระบบทุกด้าน มั่นใจการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ชูศักยภาพระบบคลาวด์ รองรับผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้จำนวนมาก ส่วนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน แนะทยอยลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งให้สิทธิถึง 31 ล้านสิทธิ

โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการลดค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19 ผ่านโครงการเพิ่มกำลังซื้อ คนละครึ่ง และยิ่งใช้ยิ่งได้ ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ได้เตรียมความพร้อมระบบไว้ทุกด้าน เพื่อให้การลงทะเบียน และการใช้สิทธิของประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้

ทั้งนี้ จากการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง โดยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ ทำให้ธนาคารมีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง สามารถรองรับผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันระบบสามารถรองรับจำนวนผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านรายต่อวินาที ขณะที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน มีดังนี้

1. โครงการคนละครึ่งเฟส 3 เริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ในเวลา 06.00 -22.00 น.ของทุกวัน โดยผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 1 และระยะที่ 2 จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิเช่นเดียวกับผู้ประสงค์รับสิทธิรายใหม่ ระบบ “ไม่มีการจองสิทธิ” ให้กับรายเดิม

  • กรณีเคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการของรัฐ ที่มีแอปฯ เป๋าตัง สามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง จะ “ลดเวลา”การกรอกข้อมูล เนื่องจากระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ ผู้ลงทะเบียนเพียงตรวจสอบข้อมูล และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วน และต้องรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน
  • กรณีไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการของรัฐ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และ​รอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง รับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2564 โดยประชาชนสามารถ “ทยอย” ลงทะเบียนรับสิทธิได้ เนื่องจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เปิดให้สิทธิกับประชาชนทั้งหมดถึง 31 ล้านสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo