Business

เปิดเทคนิคลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ทำแบบนี้ได้ 3,000 บาทแน่นอน!!

เปิดเทคนิคลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” เตรียมพร้อมเปิดก่อนรับสิทธิ์ 3,000 บาท ดีเดย์ 14 มิถุนายนนี้ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com และ “เป๋าตัง” เช็คเงื่อนไข และรายละเอียดทุกขั้นตอนที่นี่

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรกในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่าย 50% สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ

ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ รอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

คุณสมบัติผู้รับสิทธิคนละครึ่งคนละครึ่งเฟส 3 มีดังนี้

  1. ประชาชนสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน
  2. อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  3. ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน
  4. ไม่เป็นได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ(ตามสิทธิโครงการเราชนะ)
  5. ไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน

วิธีการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3

ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นการยืนยันเข้าร่วมโครงการ หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้

ทั้งนี้ผู้ที่รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 มาแล้ว สามารถรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ได้อีก โดยลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันร่วมโครงการใน “เป๋าตัง” หรือ เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ใช้สิทธิ และยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

คนละครึ่งเฟส 3

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการดังกล่าวข้างต้น สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่าน เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

คนละครึ่งเฟส 3

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิภายใน 3 วัน จากนั้น ขอให้ท่านยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง ได้แก่

  1. ผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) แล้ว สามารถสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันได้เลย
  2. ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext ได้
  3. ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยฯ และสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งก็จะเสร็จสมบูรณ์

เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 06.00-23.00 น.

กรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่ได้รับสิทธิทันที

สำหรับผู้ประกอบการทั่วไป (ผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไป ผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ที่มีสัญชาติไทยไม่เป็นนิติบุคคลและไม่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์) ผู้ประกอบการของกองทุนหมูบ้านหรือชุมชนเมืองหรือวิสาหกิจชุมชน ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และผู้ให้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ใน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00-22.00 น.

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไปและผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ในวันและเวลาเดียวกัน โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ โครงการอื่นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ www. ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ตามที่ต้องการเข้าร่วม หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย โดยธนาคารกรุงไทย จะช่วยติดตั้งและแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรับชำระเงินจากการขายสินค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo