Business

‘อัยการสูงสุด’ สั่งฟ้อง ‘คุณหญิงกอแก้ว’ ปลอมลายเซ็น ซื้อขายหุ้น 2 หมื่นล้าน

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา กับพวก”  คดีปลอมลายเซ็น ซื้อขายหุ้นบริษัท มูลค่า 20,000 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งบริษัท เคพีเอ็น เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นายณพ ณรงค์เดช และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา​ ฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารปลอม ในการซื้อขายหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท นั้น

sign

ล่าสุด วันนี้ (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งเด็ดขาด เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ฟ้องคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม อันสืบเนื่องมาจากการปลอมลายมือชื่อ (ลายเซ็นต์) ของนายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารหลายฉบับ และได้นำเอกสารปลอมเหล่านี้ไปใช้ในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี มาเป็นของตนเอ งและพวก

คำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดในครั้งนี้ สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อ ของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

S 10297360 700x934 1
เกษม ณรงค์เดช

หน่วยงานรัฐทั้งสอง ชี้ชัดว่า เอกสารต่าง ๆ ที่มีลายเซ็นของนายเกษม เป็นผู้โอนหุ้น และคุณหญิงกอแก้ว เป็นผู้รับโอนหุ้น เพื่อใช้ประกอบในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี ของคุณหญิงกอแก้ว ทั้งหมดนั้น เป็นการปลอมลายมือชื่อของนายเกษม ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ คดีนี้สืบเนื่องมาจากนายเกษม ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ให้ดำเนินคดีกับนายณพ บุตรชายคนกลางของตนเอง และคุณหญิงกอแก้ว หรือแม่ภรรยาของนายณพ ในฐานความผิดปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม เกี่ยวกับเอกสารสำคัญ ในการมอบอำนาจ และการโอนหุ้น รวมทั้งการซื้อขายหุ้น ที่เกี่ยวกับหุ้นของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง ตามคดีอาญาเลขที่ 9/2562

คุณหญิงกอแก้ว1
คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา

การปลอมสัญญาดังกล่าว เป็นการแต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่า ได้ทำขึ้นระหว่าง คุณหญิงกอแก้ว กับนายเกษม ลงวันที่วันที่ 25 เมษายน 2559 โดยมีนายณพ ณรงค์เดช ลงนามเป็นพยาน และเอกสารการทำนิติกรรมอื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมถึง การโอนหุ้นให้กับบริษัทโกลเด้น มิวสิค ในฮ่องกง และกองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ พบว่าลายเซ็นในการซื้อขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง เป็นของปลอม เมื่อปี 2561

เมื่อปี 2561 นายเกษม เคยเปิดบ้านให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า

“ตอนนี้สิ่งที่เขาทำนั้น (หมายถึงนายณพ ณรงค์เดช )  สร้างความเสียหาย ทั้งที่เราใช้เวลาหลายปี กว่าจะสร้างอาณาจักรของเราขึ้นมา หากทำให้ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นอย่างนี้ต่อไป นอกจากทำให้เราเสียหายแล้ว ยังทำให้คนบริสุทธิ์ต่างๆ เสียหายไปด้วย เคพีเอ็น เป็นกลุ่มบริษัทที่คนรุ่นพ่อ แม่ จนมาถึงผม และคุณหญิงพรทิพย์ (ภรรยา) สร้างขึ้นมา เมื่อเสียหายแล้ว ก็ถือว่าไม่แฟร์ต่อพ่อแม่ของเรา ดังนั้น จึงต้องนำข้อเท็จจริงออกมาเปิดเผย ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ มีเอกสารหลักฐานยืนยัน “

โครงสร้างถือหุ้น 01 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo