Business

‘พร็อพเพอร์ตี้กูรู’ ซื้อกิจการ ‘อาร์อีเอ กรุ๊ป’ คว้าเว็บไซต์อสังหาฯ ในไทย มาเลเซีย เข้าเครือ

พร็อพเพอร์ตี้กูรู บริษัทแม่ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าเติบโตในไทย เข้าซื้อเว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com ของอาร์อีเอ กรุ๊ป รวมธุรกิจเว็บไซต์อสังหาฯ ในมาเลเซีย

นายแฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ( PROPERTYGURU) บริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (proptech) ชั้นนำ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นบริษัทแม่ของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้เข้าทำสัญญา เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมด ของอาร์อีเอ กรุ๊ป (REA Group) สำหรับกิจการในไทย และมาเลเซีย

พร็อพเพอร์ตี้กูรู

ทั้งนี้ จะส่งผลให้ บริษัทเป็นเจ้าของเว็บไซต์อสังหาฯ ชั้นนำ ได้แก่ เว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com ในประเทศไทย และเว็บไซต์ iProperty.com.my และ Brickz.my ในประเทศมาเลเซีย

จากข้อตกลงดังกล่าว อาร์อีเอ กรุ๊ปจะเข้าถือหุ้น 18% ในกลุ่มบริษัทที่ขยายขึ้นนี้ และแต่งตั้งกรรมการหนึ่งคน เพื่อเข้าร่วมคณะกรรมการบริหาร ของ PROPERTYGURU คาดว่าธุรกรรมดังกล่าว จะแล้วเสร็จ ในเดือนกรกฎาคม 2564

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ในฐานะบริษัทอันดับหนึ่ง ด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเพิ่มธุรกิจเหล่านี้ เข้าในกลุ่มบริษัท จะช่วยเสริมความสามารถ ในการให้บริการ ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ครบถ้วน โปร่งใส และเข้าถึงง่าย รองรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ธุรกรรมดังกล่าว ยังสอดคล้องกับแนวทางของบริษัท ในการสร้าง แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อภาคส่วนต่าง ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ระหว่างตัวแทนขาย ผู้ซื้อ ผู้พัฒนาโครงการ ผู้ประเมินราคา และธนาคาร ผ่านระบบที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพสูง

แฮรี่ วี. คริชนัน
แฮรี่ วี. คริชนัน

พร็อพเพอร์ตี้กูรู สยายปีกอีโคซิสเต็ม

สำหรับ PROPERTYGURU ดำเนินงานในประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2554 ผ่านทาง ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตเพลส ด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของไทย ที่ช่วยให้ผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยกว่า 3 ล้านคนในแต่ละเดือน ค้นหาที่อยู่อาศัยในฝันของตน ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ ของบริษัทแม่ การลงทุนดังกล่าว จะส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมให้ดียิ่งขึ้นไป

พร้อมกันนี้ ยังช่วยให้จำนวนตัวแทนขาย ผู้พัฒนาโครงการ ตลอดจนผู้ให้บริการสินเชื่อชาวไทยจำนวนมากขึ้น เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ ระบบอีโคซิสเต็ม ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

นายแฮรี่ กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ ของบริษัท และเป็นโอกาสอันดีในการรวมเอา thinkofliving.com และ Prakard.com เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นที่เรามี ต่อตลาดประเทศไทย”นายแฮรี่ กล่าว

โอเวน วิลสั
โอเวน วิลสัน

ด้าน นายโอเวน วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์อีเอ กรุ๊ป กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งกับโอกาสทางธุรกิจครั้งนี้ อาร์อีเอ กรุ๊ป และพร็อพเพอร์ตี้กูรู มีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตในภูมิภาคนี้

การเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในพร็อพเพอร์ตี้กูรู จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการร่วมมือ และเข้าถึงความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี ตลอดจนการลงทุนที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม อันจะส่งผลให้แบรนด์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วเหล่านี้ ก้าวต่อไปในเส้นทางการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Thinkofliving.com จะยังคงเป็นเว็บไซต์รีวิว ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค ที่มองหาอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งในไทย การลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีทั้งในแง่ประสบการณ์ใช้งานของผู้บริโภค จำนวนผู้เห็นโพสต์ ที่ไม่ได้มาจากการโฆษณา ตลอดจนประโยชน์ต่อลูกค้า ที่เป็นผู้พัฒนาโครงการต่าง ๆ

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ thinkofliving.com และ Prakard.com เข้าสู่กลุ่มบริษัทของเรา แบรนด์เหล่านี้ จะช่วยพัฒนาบริการในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งของไทย ให้ดียิ่งขึ้นไป ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญ และโซลูชั่นส์สำหรับการซื้อขาย ในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo