Business

‘7-11 ยังอยู่คู่ ปั๊มปตท.’ โออาร์ ต่อสัญญา ซีพีออลล์ อีก 10 ปี

จูบปากกันต่อ สำหรับ ปั๊ม ปตท. และร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น โดยล่าสุด บอร์ดโออาร์ อนุมัติต่อสัญญาร้าน 7-11 ในปั๊มน้ำมัน ปตท. อีก 10 ปี

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ OR ครั้งที่ 5/2564 ได้มีมติอนุมัติการต่อสัญญาหลักความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ามันเครือข่ายของ OR กับ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) เพื่อดำเนินการร้านค้า 7-Eleven (ในประเทศไทย)

ปตท เซเว่น 7-11

สำหรับการต่อสัญญาครั้งนี้ เป็นการต่ออายุสัญญาจากสัญญาเดิมอีกเป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อให้การดำเนินงานในส่วนของธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven ในสถานีบริการน้ามันเครือข่ายของ OR มีความต่อเนื่อง และสอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของ OR

ด้านบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันนี้เช่นกัน เรื่อง แจ้งการเข้าทำสัญญาหลักความร่วมมือ การดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ (7-Eleven) ในสถานีบริการน้ำมัน กับ ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่า

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทได้ตกลงต่ออายุสัญญาหลัก ความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ (7-Eleven) ในสถานีบริการน้ำมัน กับปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) โดยมีกำหนดระยะเวลา หลังจากครบอายุสัญญาเดิม ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาเดิมระหว่าง โออาร์ กับซีพี ออลล์ กำหนดจะสิ้นสุดลงในอีกกว่า 2 ปีจากนี้ โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ทาง โออาร์จะไม่ต่อสัญญา เนื่องจากต้องการนำแบรนด์จิฟฟี่ ที่พ่วงมากับการ ปั๊มเจ็ท จาก คอนอโค ฟิลลิปส์ ตั้งแต่ปี 2550 มาเปิดแทน แต่ล่าสุดก็มีความชัดเจนแล้วว่า ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ยังคงอยู่คู่กับ ปั๊มปตท. ไปอีกอย่างน้อย 10 ปี แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo