Business

วันสุดท้าย! ปิดตำนาน 54 ปี ร้านสุกี้ ‘โคคา สาขาสยามสแควร์’ เตรียมพบโฉมใหม่!! ไม่นานเกินรอ

ร้านสุกี้ โคคา ที่สร้างตำนานมากว่า 63 ปี จากสาขาสุรวงศ์ และขยับมาสู่ สาขาสยามสแควร์ จนปักหลักอยู่คู่สยามสแควร์มานานถึง 54 ปี กำลังจะปิดฉากลง โดยเปิดให้บริการในวันนี้ (18 พฤษภาคม 2564) เป็นวันสุดท้าย

เพจเฟซบุ๊ก “COCA Restaurant” โดยบริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหาร ร้านสุกี้ โคคา บอกข่าวที่ทำให้แฟนคลับร้านโคคา สุกี้ สาขาสยามสแควร์ ใจหายไม่น้อย เมื่อประกาศเปิดให้บริการวันสุดท้าย ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 โดยระบุว่า

ร้านสุกี้ โคคา

“#ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป สาขาสยามสแควร์ เปิดให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 แต่สาขาอื่นยังให้บริการตามปกตินะคะ โคคาและพนักงานทุกคนขอขอบคุณลูกค้าตลอดระยะเวลา 54 ปี ที่อยู่เคียงข้างโคคามาตลอด

หลายคนมีความทรงจำที่ดีกับที่แห่งนี้มาก โคคาอยากเชิญลูกค้าทุกท่านในโอกาสสุดท้ายที่ได้ถ่ายรูปกับความทรงจำดีๆ ที่สาขานี้ #เราเคยจีบกันที่โคคา ลูกค้าสามารถมาทานที่สาขานี้ได้อีก 2 วัน (เปิดบริการ 11.00 – 21.00)”

“ทางโคคาขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาใช้บริการที่สาขาสยามสแควร์ในวันนี้นะคะ และขออภัยที่ดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึงเนื่องจากวันนี้มีลูกค้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก

ในวันพรุ่งนี้สยามสแควร์เปิดบริการวันสุดท้าย โคคาขออนุญาตรับบริการลูกค้าที่ได้จองไว้เท่านั้นนะคะ ขออนุญาตงดรับ walk in ค่ะ

ขออภัยลูกค้าและขอบคุณจากใจจริงค่ะ”

โคคา2

ย้อนตำนาน สุกี้โคคา

ร้านสุกี้โคคา บริหารงานโดย บริษัท บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เริ่มเปิดตำนานหน้าแรกในปี 2500 จากห้องอาหารจีนกวางตุ้งขนาด 20 ที่นั่ง ที่ก่อตั้งโดยคุณศรีชัย พันธุ์เพ็ญโสภณ และคุณปัทมา ภรรยาคู่ใจ ได้ร่วมกันสร้างและวางรากฐานให้ภัตตาคารประสบความสำเร็จตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้นไม่นาน โคคา ได้ขยายกิจการและย้ายจากถนนเดโช ไปอยู่ที่ซอยทานตะวัน ถนนสุรวงศ์ จุดเริ่มต้นจากภัตตาคาร 20 ที่นั่งในวันแรก ได้ขยายมาสู่ภัตตาคารขนาด 800 ที่นั่ง โดยเป็นภัตตาคารแห่งแรกที่นำการปรุงอาหารแบบสุกี้เข้ามาเผยแพร่ และสร้างชื่อเสียงในประเทศไทย

ด้วยการพัฒนาและการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ของ COCA ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบในการปรุงสุกี้ได้หลากหลายชนิดตามใจชอบ เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผักสดต่าง ๆ ที่สามารถแยกเป็นจานเล็ก ๆ ตามต้องการแทนการจัดจานและเสิร์ฟรวมมาเป็นชุดใหญ่ๆ ในแบบดั้งเดิม จึงเป็นจุดขายสำคัญ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้ COCA ได้กลายเป็นสุกี้ต้นตำรับ และรู้จักดีในหมู่คนรักสุกี้ทั้งไทยและต่างประเทศตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

จากนั้น ธุรกิจถูกส่งต่อไปยัง พิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ ลูกชายคุณศรีชัยและคุณปัทมา ที่เข้ามาสานต่อธุรกิจของครอบครัวในปี 2527 พร้อมทั้งเปลี่ยนจากภัตตาคารโคคา เข้าสู่การบริหารแบบบริษัทจดทะเบียน ด้วยชื่อบริษัท COCA Holdings International Co., Ltd. เพื่อรวมการบริหารให้มีทีมสนับสนุนเป็นส่วนกลาง รองรับการดำเนินงานของแต่ละร้านในเครืออย่างเป็นระบบ

โคคา3

ปัจจุบัน ธุรกิจในเครือโคคา โฮลดิ้งฯ ได้ขยายไปสู่ร้านอาหารอีกหลายหลายแบรนด์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น Kroissant House ร้านเบเกอรี่แบบยุโรปที่มีการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พร้อมกับเปิดร้านอาหาร Mango Tree ร้าน Bo Tan Tei มีห้องอาหารญี่ปุ่นแบบคลาสสิก ร้าน Nika-i ให้บริการอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น ร้านอาหาร RBSC Pavilion รวมถึงการเปิดโรงงาน COCA Foods International สำหรับแปรรูปผลิตภัณฑ์แช่แข็งและบรรจุหีบห่อ พร้อมจัดส่งไปยังร้านอาหารทุกสาขาในเครือ ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก

การตัดสินใจปิดร้านโคคา สุกี้ สาขาสแควร์ เนื่องจากพื้นที่หมดสัญญาพอดี ทั้งยังเป็นไปตามแผนธุรกิจของ ทายาทรุ่นที่ 3 “นัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ” บุตรสาวของพิทยา ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่วางก้าวใหม่ของ โคคา สู่การเป็นแบรนด์ในใจคนรุ่นใหม่ จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์โคคา จะมีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป และเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลุ่มเบบี้ บูมเมอร์

ดังนั้น โจทย์ใหญ่ของ แบรนด์โคคา จึงอยู่ที่การเข้าไปนั่งในใจคนรุ่นใหม่ โดยไม่กระทบกับกลุ่มลูกค้าเก่า ด้วยการขยายร้านโคคา สุกี้ คอนเซ็ปต์ใหม่ ในรูปแบบป๊อบอัพ pop up เน้นจำหน่ายเมนูอาหารจานเดี่ยว มากกว่า 30 รายการ รวมถึงเมนูสุกี้ที่เป็นเมนูที่สร้างชื่อเสียงให้กับโคคาฯ มีพื้นที่รองรับ 30 ที่นั่ง ซึ่งอยู่ระหว่างหาพื้นที่ และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้

โคคา1

สำหรับลูกค้าโคคา สุกี้ ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังสามารถใช้บริการร้านโคคา สุกี้ สาขาอื่น ๆ ที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ สาขาสุรวงศ์ สาขาสุขุมวิท 39 สาขาสยามเซ็นเตอร์ เป็นต้น จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการ 10 สาขา

ปัจจุบัน โคคา มีร้านรูปแบบรวม 3 คอนเซ็ปต์ ได้แก่ โคคา เฮอริเทจ ที่สาขาสุรวงศ์ รูปแบบสาขาสแตนด์อโลน ที่สุขุมวิท 39 และสาขาในห้างสรรพสินค้า อาทิ สยามเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมกาบางนา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยาย โคคา คีออส คอนเซ็ปต์ โคคา ออน เดอะโก หรือ ป็อปอัพ เน้นขายอาหารจานเดียว เช่น ขายติ่มซำบาร์ นูดเดิลบาร์ จำหน่ายบะหมี่เป็ดย่าง หมูแดง เป็นต้น

การปิดสาขาสยาม สแควร์ ในวันนี้ จึงเป็นการปิดเพื่อรอวันเปิดสาขาโฉมใหม่ คอนเซ็ปต์ใหม่ อดใจสักนิด ไม่นานเกินรอ!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo