Business

‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ เริ่มให้บริการ ‘ท่าสะพานพระนั่งเกล้า’ 17 พ.ค. เชื่อมถึงรถไฟฟ้า

เรือด่วนเจ้าพระยา” ดีเดย์เปิดให้บริการ “ท่าสะพานพระนั่งเกล้า” 17 พ.ค. เชื่อมถึงรถไฟฟ้าสายสีม่วง

น.ต.เจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป บริษัทจะเปิดทดลองนำเรือโดยสารสาธารณะธงเขียวเข้ารับ – ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน – บางใหญ่)

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ทำหนังสือถึงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขออนุญาตเข้าจอดเรือเพื่อให้บริการกับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ และขณะนี้ได้รับการอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

เรือด่วนเจ้าพระยา ท่าเรือพระนั่งเกล้า 2

สำหรับการเปิดทดลองให้บริการเข้าจอดของเรือธงเขียว ที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 จึงจะให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์  ช่วงเช้า จากท่าเรือปากเกร็ด – ท่าเรือสาทร จำนวน 4 เที่ยว และ ช่วงเย็น จากท่าเรือสาทร – ท่าเรือปากเกร็ด จำนวน 4 เที่ยว

อัตราค่าบริการตามระยะทาง (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามที่กรมเจ้าท่าสั่งการ) ได้แก่

  • ท่าเรือปากเกร็ด – ท่าเรือพระนั่งเกล้า หรือ ท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 10 บาท
  • ท่าเรือสาทร – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 20 บาท
  • ท่าเรือสาทร – ท่าเรือพระนั่งเกล้า 30 บาท
  • ท่าเรือสาทร – ท่าเรือปากเกร็ด ราคา 32 บาท

การให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า จะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะสามารถเชื่อมต่อระบบโดยสารสาธารณะทางน้ำ และในอนาคต บริษัทจะทยอยนำเรือธงสีอื่น ๆ ออกให้บริการ ณ ท่าเรือพระนั่งเกล้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา และตอบโจทย์การเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น

เรือด่วนเจ้าพระยา ท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo