Business

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์-ปตท. สร้างภูมิคุ้มกัน ‘ต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศ’

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ – ปตท. ผนึกความร่วมมือสร้างภูมิคุ้มกัน “ต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศ” พร้อมหนุนเสริมภาครัฐเร่งกระจายวัคซีน

ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ณ สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อสร้างระบบสุขภาพและความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขที่จำเป็นแก่ประเทศ

ปตท

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ปตท. กล่าวว่า ปตท. ได้ผนึกกำลังกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตัวแทนของรัฐบาล ในการจัดหาและนำเข้าวัคซีนเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ประชาชนโดยปตท. จะหนุนเสริมการบริหารการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญ ที่จะขับเคลื่อนต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวโดยเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถให้ประชาชนทุกระดับได้กลับไปดำเนินชีวิตวิถีใหม่ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ปตท9

นอกเหนือจากวัตถุประสงค์หลักดังกล่าวข้างต้นปตท. ยังร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการส่งเสริมสนับสนุนและประสานความร่วมมือในขอบเขตต่างๆ ได้แก่ การแพทย์และการสาธารณสุขในการป้องกันสุขภาพการวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม

ปตท4

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในการทำธุรกิจ Life Science (วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต) เพื่อมุ่งหวังให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีจึงพร้อมที่จะเคียงข้างคนไทยในวิกฤติครั้งนี้และเป็นพลังร่วม “ต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศ” เป็นหนึ่งในการดำเนินการภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ของปตท. โทรศัพท์ 090 198 5278 ฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) วันที่ 7 พฤษภาคม 2554

ปตท.5

ปตท8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight