Business

‘พีระพันธุ์’ โพสต์ตัดพ้อ ‘ทำงานไม่ค่อยราบรื่น’- ชี้ฟื้นฟูการบินไทยสำเร็จ ไม่ใช่เพราะแผนดีผู้บริหารเก่ง!!

“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” หนึ่งในคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย โพสต์ข้อความตัดพ้อ  ทำงานไม่ค่อยราบรื่น  ตัวคนเดียว แต่ก็สู้ การฟื้นฟูจะสำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่เพราะแผนฟื้นฟูดี หรือผู้บริหารเก่งมีชื่อเสียง แต่เป็นเพราะความร่วมมือร่วมใจพนักงานทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัวว่า “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga” ถึงพนักงานการบินไทย…จากใจ ผมขอขอบคุณพนักงานการบินไทยทุกท่าน และสหภาพแรงงานการบินไทยทุกแห่งที่มีน้ำใจ ให้กำลังใจ และเชื่อมั่นในตัวผมตลอดมา ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาเป็นกรรมการบริษัท จนมาเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟู ถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบหนึ่งปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมพยายามเรียนรู้ปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องธรรมาภิบาลและการทุจริตของฝ่ายบริหารในอดีต รวมทั้งเรื่องความไม่เป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย

แม้การทำงานของผมจะไม่ค่อยราบรื่น แม้จะตัวคนเดียว แต่ผมก็สู้ และพยายามทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่เคยย่อท้อ และไม่เคยผิดคำพูด ที่ให้ไว้กับพนักงานแม้แต่ครั้งเดียว
ตัวคนเดียวผมก็สู้
ผมเชื่อมั่นว่าการบินไทยจะเดินต่อไปได้หรือไม่ การฟื้นฟูจะสำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่เพราะแผนฟื้นฟูดี หรือผู้บริหารเก่งมีชื่อเสียง แต่เป็นเพราะความร่วมมือร่วมใจ และความมุ่งมั่นเป็นหนึ่งเดียวของพนักงานทุกคน แต่สิ่งนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้ หากผู้บริหารไม่มีธรรมาภิบาล ไม่จริงใจ เล่นพรรคเล่นพวก และไม่ซื่อตรงในการบริหาร ไม่ว่าท่านจะผ่าน หรือไม่ผ่านการคัดเลือกให้กลับมาเดินหน้าต่อกับการบินไทยด้วยเหตุผลใด และไม่ว่าวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ เจ้าหนี้จะโหวตผ่านแผนฟื้นฟูให้หรือไม่
ผมก็ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจ มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดีทุกคน
จงภูมิใจว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของ “การบินไทย” สายการบินที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมากว่า 60 ปี ไม่ว่าท่านจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่อหรือไม่ก็ไม่มีใครเอา “ความภูมิใจ” นี้ไปจากท่านได้
ผมขอเป็นกำลังใจและจะอยู่เคียงข้างพนักงานการบินไทยทุกท่านตลอดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight