Business

ส่องไฮไลต์‘ไอคอนสยาม’แลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ กับอภิมหาโปรเจคเมืองจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของประเทศไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยาม (ICONSIAM)  บนพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 54,000 ล้านบาท

ไอคอนสยาม  ประกาศลงทุนครั้งแรกวันที่ 27 มีนาคม 2555 ภายใต้ความร่วมมือของ 3 กลุ่มทุนใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มสยามพิวรรธน์ เจ้าของโครงการสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ กลุ่มแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) และเครือเจริญโภคภัณฑ์  เพื่อร่วมมือพัฒนาที่ดินย่านเจริญนคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตคลองสาน พื้นที่กว่า 55 ไร่

148248

โครงการประกอบด้วย ไอคอนสยาม (Main retails & Entertainment) พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร และ ไอคอนลักซ์ (Luxury Wing) พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำที่จะเป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และคอนโดมิเนียมพักอาศัยมาตรฐานระดับโลก 2 อาคาร คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์  ไอคอนสยาม และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

อภิมหาโปรเจค “ไอคอนสยาม” มีไฮไลต์พื้นที่ช้อปปิ้งและบันเทิง ที่เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์การเปิดตัวครั้งแรกในไทยกระจายอยู่เต็มพื้นที่โครงการ

ไอคอนลักซ์

ICONLUX แฟลกชิพแบรนด์เนมระดับโลก

อาคาร 3 ชั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำของโลกมาอยู่รวมกัน แต่ละแบรนด์เป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไอคอนลักซ์ ยังมีโซนร้านอาหาร  5,000 ตารางเมตร  บริเวณชั้นบนสุดยังเปิดเป็น ICONSIAM Park สวนลอยฟ้าที่เป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สยามทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่น

สยามทาคาชิมายะ ห้างดังญี่ปุ่น

ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จและก่อตั้งมายาวนานกว่า 180 ปี “ทาคาชิมายะ” ยกห้างญี่ปุ่นแท้แบบ Full-scale มาเปิดสาขาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยตั้งชื่อว่า “สยาม ทาคาชิมายะ”  บนพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร  7 ชั้น  กว่า 500 แบรนด์  เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดังกว่า 180 แบรนด์ และกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

apple bangkok store opening today at

แอปเปิลสโตร์ ช้อปแรกในไทย

“Apple Iconsiam” แอปเปิล สโตร์ สาขาแรกในประเทศไทย เตรียมเปิดให้บริการ ลูกค้าทั่วไปในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้  เวลา 10.00 น.  โดยตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ “ไอคอนสยาม”  การเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 20 ล้านคนต่อปี จึงถือเป็นโอกาสอันดีของแอปเปิล

แอปเปิลไอคอนสยาม มีขนาด 120-130 ตารางเมตร ออกแบบมาเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู พนักงานในร้านทุกคน ถูกฝึกสอนมาด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกมีทั้งหมด 110 คน และพูดได้ 10 ภาษา

 JD Sports ไอคอนสยาม ICONSIAM

 JD Sports สปอร์ตแฟชั่นจากอังกฤษ

ถือเป็นการเดินทางข้ามทวีปครั้งล่าสุดของ JD Sports ร้านสปอร์ตแฟชั่นอันดับหนึ่งของอังกฤษ ที่ยกทั้งสินค้าและเทคโนโลยีการให้บริการมาที่ไอคอนสยาม แฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทย ซึ่งเรื่องราวของ JD Sports เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ 37 ปีก่อน  หรือในปี 1981 John Wardle กับ David Makin จับมือกันเปิดร้าน John David Sports ที่ Bury ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น JD Sports ในเวลาต่อมา ซึ่งตัวอักษร J กับ D ก็ย่อมาจากชื่อของผู้ก่อตั้งทั้งสองนี่เอง

ปี 1996 ธุรกิจของ JD Sports เติบโตขึ้นมาก จนกระทั่งปีที่ 15 ของบริษัทก็ได้รับการจดทะเบียนเข้าตลาดหุ้น ซึ่งเวลานั้น JD Sports มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 56 สาขา  หลังผ่านไปสองทศวรรษ JD เปิดสาขาทั่วโลกกว่า 200 สาขา ทั้งในไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฯลฯ  ปี 2016 JD เปิดร้านแรกในเอเชียที่มาเลเซีย ปีนี้ JD Sports เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม สุขสยาม

“สุขสยาม”ศูนย์รวมความสุขเมืองสยาม

พื้นที่แห่งความสุขและสนุกของคนไทยทุกจังหวัด “สุขสยาม” รวบรวมงานศิลปะ งานฝีมือ อาหารการกินที่เป็นสุดยอดของทุกจังหวัดมาไว้ในพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวทั่วไทยภายในวันเดียว โดยโซนนี้จะรวมความสุขแบบไทยๆ ของไว้ถึง 7 มิติ คือ สุขเสน่ห์ สุขแซ่บ สุขสนุก สุขสร้างสรรค์ สุขสัมพันธ์ สุขสืบสาน และสุขสมหวัง

สุขสยาม ยังเป็นเวทีให้ศิลปินและช่างฝีมือไทยในท้องถิ่นทั่วประเทศ ได้มาจัดแสดงผลงานชิ้นพิเศษของตนไว้ในงานตกแต่งภายใน เช่น “ประตูเมืองสุขสยาม” ประตูไม้บานยักษ์ที่เป็นทางเข้าหลักของสุขสยาม ซึ่งมีขนาดสูงถึง 7.6 เมตร กว้างบานละ 2.5 เมตร ออกแบบโดยอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรรณ และแกะสลักโดยช่างแกะสลักไม้มือดีของไทย

เรียกได้ว่า “สุขสยาม” คือเมืองไทยย่อส่วน ที่จะแสดงคุณค่าความเป็นไทยให้ชาวโลกได้รู้ และจะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ และความภูมิใจอันยิ่งใหญ่ให้ชาวสยามด้วย

ไอคอนสยาม riverpark

River Park พื้นที่สาธารณะริมเจ้าพระยา

River Park พื้นที่ Community Space ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตรที่ไม่เคยมีมาก่อน เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำสายหลักของประเทศ และชมการแสดงระบำน้ำพุยาวที่สุดในอาเซียนกว่า 400 เมตร

พื้นที่ทั้งหมดบริเวณนี้ออกแบบโดยบริษัท P Landscape ซึ่งดีไซน์สระน้ำเป็นรูปทรงโค้ง เพื่อให้เข้ากับสายน้ำของแม่น้ำ พร้อมคัดสรรต้นไม้ที่มีความหมายเป็นมงคลมาปลูกเพื่อเชื่อมโยงเข้ากับความเป็นไทย

ไอคอนสยาม

ICONIC น้ำพุเต้นระบำ

น้ำพุเต้นระบำประกอบแสงสีเสียงบริเวณ River Park มีความยาวประมาณ 240 เมตร ซึ่งถือเป็นน้ำพุที่ยาวที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความพิเศษของ น้ำพุแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงความยาวเท่านั้น เพราะผู้ออกแบบและรับผิดชอบงานนี้คือบริษัท GHESA Water and Art ที่สร้างน้ำพุแลนด์มาร์ก มาแล้วทั่วโลก

โดยบริเวณน้ำพุจะมีกำแพงน้ำไว้ฉายภาพที่แสดงอัตลักษณ์ของไทย และถือเป็น Iconic Attraction แห่งใหม่ของโลก

ไอคอนสยาม truehall

“ทรูไอคอนฮอลล์” ศูนย์ประชุมนานาชาติ

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดทำ Ultra Hybrid World Class Auditorium ที่เป็นได้ทั้งสถานที่จัดการประชุมและการจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติ โดยมีพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ความจุขนาด 3,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 7 และ 7 M ของโครงการไอคอนสยาม วิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ทรูไอคอนฮอลล์ เป็นศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลก เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการ ด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย รองรับการแสดงชั้นนำของโลก

ไอคอนสยาม

งบเปิดตัว “พันล้าน” จัดกิจกรรม 9-11 พ.ย.

ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เป็นการเปิดตัวไอคอนสยามอย่างเป็นทางการ โดยเป็นรอบสำหรับแขกเชิญ ซึ่งประกอบไปด้วยลูกค้าวีไอพี เซเลบริตี้ ศิลปินชื่อดัง สื่อมวลชนทั้งไทยและเทศ ประชาชน 1,000 คนแรกจากกิจกรรม ICONSIAM Explorer และตัวแทนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบไอคอนสยาม

กิจกรรมช่วงค่ำโดยศิลปินระดับโลก อาทิ ชเว ชีวอน, คิม ดงจุน, F4 และไฮไลต์ คอนเสิร์ตของนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้ชื่อดังกว่า 100 ชีวิต จะมาสร้างความบันเทิงและเดินพรมแดงที่ยาวที่สุด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

NAOMI WATTS
NAOMI WATTS

อาทิ NAOMI WATTS  อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ, แอน ทองประสม, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, เจี๊ยบ โสภิตนภา ชุมภาณี, ศรีริต้า เจนเซ่น, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา, โทนี่ รากแก่น, บัวขาว บัญชาเมฆ, อองตวน ปินโต, เมทินี กิ่งโพยม, ซอนย่า คูลลิ่ง, สู่ขวัญ บูลกุล, The Face Men, The Face Winner, Miss Universe Thailand

ไอคอนสยาม

ส่วนในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดง พร้อมสเปเชียลโชว์จาก F4 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน เปิดให้เหล่าแฟนคลับเข้าชมฟรี

การจัดกิจกรรมเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ ใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท   โดยไอคอนสยามวางเป้าหมายลูกค้าใช้บริการเฉลี่ย 150,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นไทย 65-70% และต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเช่น ปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45%

Avatar photo