Business

อีกหนึ่งแรง! กลุ่มปตท. มอบถุงยังชีพ 3,000 ชุด ช่วยชุมชนคลองเตย

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” กลุ่ม ปตท. เร่งมอบถุงยังชีพ แก่ชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติ COVID-19

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ชุมชนในเขตคลองเตย ส่งผลให้เป็นพื้นที่ที่ต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน และขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อจำนวนมาก ปตท. เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องเร่งช่วยเหลือเนื่องจากในชุมชนมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น อีกทั้งเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤติ COVID-19 จึงระดมส่งมอบถุงยังชีพภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” จำนวน 3,000 ชุด

Ptt5

โดยแต่ละชุดประกอบไปด้วยข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแห้ง และเครื่องดื่ม ซึ่งรับประทานได้ทันที พร้อมด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปมอบให้แก่คนในชุมชน ที่อยู่ระหว่างกักตัว เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

thumbnail 25640505 PressRelease โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. เร่งมอบถุงยังชีพ แก่ชุมชนคลองเตย 01

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. ขอร่วมเป็นหนึ่งพลังใจ ในช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องประสบกับภาวะวิกฤต COVID-19 เพื่อให้คนไทยได้กลับมามีรอยยิ้มร่วมกันอีกครั้ง

thumbnail 25640505 PressRelease โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. เร่งมอบถุงยังชีพ แก่ชุมชน คลองเตย 02

ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มปตท. ได้ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญทางการแพทย์ ที่ยังขาดแคลนภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ (ICU Ventilator) สำหรับผู้ป่วยวิกฤติ
เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) ที่ช่วยลด และชะลอการลุกลามของปอดอักเสบ ไม่ให้รุนแรง จนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจรวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง

เครื่องช่วยหายใจ Ventilator 1 0

พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดทั่วประเทศ

รวมทั้งจัดหาหมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อความดันบวก หรือ PAPR (Power Air Purifying Respiratory) สนับสนุนห้องความดันลบ พร้อมส่งต่อกำลังใจ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมอบอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน รวมถึงสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ ‘ชุมชนยิ้มได้’ ของ ปตท. เป็นการตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight