Business

ผนึกกำลัง!! เครือ CP ช่วยชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 เต็มที่

เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์chai เทวี เจียรวนนท์ และมูลนิธิเชฟแคร์ส ร่วมผนึกกำลังภายใต้โครงการ “CP ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” มอบความช่วยเหลือด้านอาหารและสิ่งของจำเป็น ตลอด การสื่อสารในสถานการณ์โควิด-19 ให้แก่ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ยากไร้ในชุมชนคลองเตย  ช่วยคนไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ(ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ และ ดร.วิทย์ สุนทรนันท์ รองประธานกรรมการมูลนิธิพุทธรักษา ร่วมกันส่งมอบ ณ บริเวณหน้าอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์

thumbnail CPF 2

 

นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ ทรู ซีพีออลล์ แม็คโคร มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และมูลนิธิเชฟแคร์ส ที่เข้ามาให้การสนับสนุนอาหารปลอดภัยและเทคโนโลยีการสื่อสาร ตลอดจนของใช้จำเป็นให้แก่ชาวชุมชนคลองเตยที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านของตนเองมีมากกว่า 100 คน

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในชุมชนซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่อย่างแออัด และมีความเสี่ยงสูงในการแพร่กระจายของเชื้อ การได้รับอาหารและสิ่งของสนับสนุนนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถกักตัวภายในบ้าน และเพิ่มความปลอดภัยให้คนในชุมชนได้

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารซีพีเอฟ กล่าวว่า ความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของเครือซีพี-ซีพีเอฟที่ท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ชุมชนแออัด เป็นกลุ่มเปราะบางอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องเผชิญความเดือดร้อนอย่างมากในสถานการณ์โรคระบาดนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จึงมอบความช่วยเหลือผ่านโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”  ได้ดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก ส่งมอบอาหารปลอดภัย เพื่อพี่น้องในชุมชนคลองเตย ที่อยู่ระหว่างการตรวจพบผู้ติดเชื้อหลายราย โดยขอเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ผู้ที่ต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการ รวมถึงผู้ติดเชื้อที่กำลังรอการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขอให้ทุกคนปลอดภัยกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว

cp

thumbnail CPF 3

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยของซีพีเอฟกว่า 14,000 ชิ้นที่จะส่งถึงมูลนิธิดวงประทีป ประกอบด้วย กับข้าวสำเร็จรูปหลากหลายเมนู อาทิ ไก่ผัดพริกสด แกงจืดผักกาดขาว มัสมั่นหมู กะเพราเครื่องในไก่ ไก่ผัดพริกแกง ไข่ต้มสมุนไพร ไข่สดซีพี ข้าวสารตราฉัตร และน้ำดื่ม โดยกับข้าวสำเร็จรูปเหล่านี้ ผลิตด้วยนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ที่สามารถอุ่นด้วยวิธีต้มทั้งซอง ไม่จำเป็นต้องใช้ไมโครเวฟ สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของผู้ยากไร้ในชุมชน

ด้าน นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า กลุ่มทรู ตระหนักดีว่า ในภาวะวิกฤติ การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญเสมอ จึงเร่งนำศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัลและนวัตกรรมเทคโนโลยี ร่วมสนับสนุนด้านการสื่อสารแก่ชุมชนคลองเตย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไฟเบอร์อินเทอร์เน็ต มอบฟรีซิมทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน “กักตัว ไม่กลัวเหงา” พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็ว 10 Mbps. ใช้งานได้นาน 30 วัน จำนวน 200 ซิม รวมถึงบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์อาสาชีวีได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชัน “True HEALTH” เพียงเลือกแผนก ‘โควิดคลินิก’ หรือ ‘Covid Care’ และใส่โค้ด ‘HERE2HELP’ ในขั้นตอนการชำระเงิน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564

thumbnail CPF 4

ตลอดจนสนับสนุนบริการ “ทรูวิชั่นส์ นาว” (TrueVisions NOW) ให้รับชม 24 ช่องดังจากทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชันทรูไอดี โดยมอบรหัสดูฟรีคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งสาระ และบันเทิง ในรูปแบบสตรีมมิ่ง นาน 15 วัน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อสนับสนุนภารกิจเร่งด่วนในการฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องชาวชุมชนคลองเตย ณ โลตัส สาขาพระรามสี่ กลุ่มทรู ได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายสื่อสารเพิ่มเติมทั้ง ทรู 5G 4G และ WiFi โดยจัดรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell on Wheels) เพื่อรองรับการใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้มารอฉีดวัคซีน ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ ตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มทรู ในการเคียงคู่สู้โควิดกับคนไทยให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน บมจ.ซีพีออลล์ ยังร่วมมอบเจลแอลกอฮอลล์และหน้ากากอนามัย สำหรับการดูแลรักษาสุขอนามัยของพี่น้องชาวคลองเตยในช่วงที่มีการระบาดค่อนข้างสูง รวมถึงมอบน้ำดื่มและขนมเบเกอรี่ ขณะที่ บมจ.สยามแม็คโคร มอบถุงขยะสำหรับบรรจุขยะติดเชื้อให้แก่มูลนิธิดวงประทีปเพื่อส่งต่อแก่ชาวชุมชนคลองเตยอีก 6,500 ถุง

นอกจากนี้ มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ โดยนายณรงค์ เจียรวนนท์ ได้ร่วมมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับมูลนิธิดวงประทีป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วงวิกฤต COVID-19 ในชุมชนคลองเตย ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิพุทธรักษาที่มุ่ง “ให้” แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคมและมีความขัดสน เบื้องต้นได้ทำการส่งมอบข้าวสาร อาหารแห้งและของใช้จำเป็นแล้ว และจะประสานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ยากไร้ในชุมชนคลองเตยก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 นี้ได้อย่างปลอดภัย

ด้านมูลนิธิเชฟแคร์ส นำอาหารสุขภาพจากเชฟรางวัลระดับโลกถึง 4 เมนู ได้แก่ หมูครีมซอสและมักกะโรนี, สปาเกตตี้ซอสเขียวหวานและอกไก่, แกงป่าปลาข้าวไรซ์เบอร์รี่ และ ไก่ทิกก้ามาซาล่ากับข้าวหุงขมิ้น มามอบเป็นกำลังใจให้ชาวคลองเตยในครั้งนี้ด้วย โดยหวังให้ผู้ยากไร้ที่ต้องกักตัวในชุมชน มีพลานามัยที่แข็งแรง สู้ภัยโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็งและปลอดภัย

thumbnail CPF 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight