Business

เซ่นโควิดอีกราย ‘สวนเสือศรีราชา’ ประกาศปิดกิจการ ตั้งแต่ 30 เม.ย. 64 เป็นต้นไป

สวนเสือศรีราชา ประกาศปิดกิจการ เซ่นพิษโควิด เตรียมแถลงข่าว พร้อมเรียกประชุมพนักงานชี้แจงความจำเป็น 

สวนเสือศรีราชา ติดประกาศยกเลิกกิจการสวนเสือศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 เป็นต้นไป พร้อมเรียกประชุมพนักงาานทำความเข้าใจ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 โดยระบุว่า จำเป็นต้องปิดกิจการ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอก 3

ศรีราชา

สาเหตุในการประกาศเลิกกิจการอย่างถาวร ได้รับแจ้งว่าเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ โควิด-19 ซึ่งอย่างไรก็ดีทางคณะผู้บริหารจะออกมาแถลงข่าวอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้สึกใจหายหลังทราบข่าวว่า ปิดตำนานกว่า 20 ปี สวนเสือศรีราชาประกาศเลิกกิจการในวันนี้ เนื่องจากเจอวิกฤติ โควิด-19 ไปต่อไม่ไหว

สำหรับสวนเสือศรีราชา เกิดจากคณะผู้บริหาร ที่มีใจรักในอาชีพปศุสัตว์ ได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานและเก็บข้อมูลจากสถานที่ต่าง ๆ ในหลายประเทศทั่วโลก จึงได้นำจุดเด่นของแต่ละสถานที่ มาพัฒนาปรับใช้กับสวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชาเริ่มเลี้ยงเสือโคร่งในปี พ.ศ. 2532 โดยเริ่มต้นได้มาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ 2 คู่ และสวนสามพรานอีก 2 คู่ จากนั้นได้เปิดบริการให้เข้าชมสวนเสือศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2540 โดยจัดการดำเนินงานเพื่อที่จะพัฒนาพันธุ์สัตว์ และให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว

สวนเสือศรีราชา เป็นสวนสัตว์เอกชน ตั้งอยู่ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บนพื้นที่ 250 ไร่ สวนเสือศรีราชาเป็นที่เพาะเลี้ยงเสือโคร่งเบงกอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นสถานที่ฝึกและแสดงความสามารถของสัตว์ อาทิ เสือ จระเข้ ช้าง และหมู นอกจากนี้ภายในยังเลี้ยง อูฐ กวางดาว กระต่าย และสัตว์ชนิดอื่น ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo