Economics

YLG ชี้ โควิดระลอก 3 ดันราคาทองคำในประเทศพุ่ง มองปีนี้ยังคึกคัก!

YLG ชี้ โควิดระลอก 3 ดันราคาทองคำในประเทศทรงตัวในระดับสูง มองตลาดทองคำในประเทศยังคึกคัก เหตุคนไทยเริ่มกลับเข้าซื้อหลังจากเทขายกระหน่ำในปีที่ผ่านมา

วายแอลจี เผย COVID-19 ระลอก 3 ดันราคาทองคำในประเทศทรงตัวในระดับสูงจากต้นปีปรับตัวลดลงแค่ 2.61% เทียบราคาทองคำในตลาดโลกที่ลดลงถึง 6.61% เหตุ COVID-19 ระบาดรอบใหม่ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนลง เผยปีนี้ตลาดทองคำในประเทศยังคึกคัก เหตุคนไทยเริ่มกลับเข้าซื้อหลังจากเทขายกระหน่ำในปีที่ผ่านมา ล่าสุดพบนักลงทุนหน้าใหม่ ตบเท้าเข้าตลาดทองคำผ่านการลงทุนรูปแบบออมทองพุ่งถึง 851% เชื่อเป็นเพราะใช้เงินลงทุนต่ำเพียง 100 บาท แต่ซื้อขายได้จริงแบบเรียลไทม์ พร้อมแนะนักลงทุนหน้าใหม่ใช้วิธีซื้อแบบเฉลี่ยต้นทุนอย่างต่อเนื่อง สนใจเปิดบัญชีออมทองคลิก https://www.ylggoldsaving.com/

ทองคำ 30464

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า การกลับมาระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ในประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นปัจจัยที่มีผลให้ราคาทองคำในประเทศไทยยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน (30 เม.ย. 64) ราคาทองคำในประเทศ ปรับตัวลดลงแล้ว 700 บาทต่อบาททองคำ หรือ 2.61% จากราคาเปิดปีที่ 26,850 บาทต่อบาททองคำ สู่ระดับ 26,150 บาทต่อบาททองคำ

ขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลก ที่นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันปรับตัวลดลงถึง 125.37 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ 6.61% จะเห็นได้ว่าราคาทองคำในประเทศปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาทองคำในตลาดโลกเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงในช่วงนี้จากความกังวลของ COVID-19

อย่างไรก็ดีในปีนี้ภาพรวมของตลาดทองคำในประเทศไทยกลับคึกคักมากขึ้น โดยได้อานิสงส์เชิงบวกจากราคาทองคำในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง ทำให้ปีนี้ในช่วงไตรมาสแรกราคาทองคำในประเทศปรับตัวลดลงแตะ 24,400 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี จึงเริ่มได้เห็นนักลงทุนทองไทยทะยอยกลับมาซื้อทองคำอีกครั้ง หลังจากในปีที่แล้วนักลงทุนทองคำในประเทศเทขายทองคำที่ถืออยู่เพื่อเติมเต็มความต้องการเงินสด จนกดดันอุปสงค์ทองคำในภาคการลงทุนทองคำแท่งและเหรียญทองของไทยอย่างหนัก

ไม่เพียงเท่านี้จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ยังส่งผลให้มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดทองคำมากขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่ที่เปิดบัญชีออมทองคำ “YLG Gold saving” โดยในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 851% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 200% จากไตรมาส 4 ปี 2563 ซึ่งสาเหตุที่มีผู้สนใจมาเปิดบัญชีจำนวนมากเพราะสามารถซื้อขายทำกำไรได้แบบเรียลไทม์และใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

ส่วนคำแนะนำสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ คือ ใช้วิธีการซื้อเฉลี่ยต้นทุนอย่างต่อเนื่องหรือ Dollar Cost Average (DCA) เพราะเป็นวิธีการลงทุนที่ใช้วินัย แทนอารมณ์ ที่สำคัญคือสะดวก เหมาะกับผู้ที่มีความสนใจ จะลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องการจับจังหวะตลาดที่มากพอ ไม่มีเวลาในการติดตามราคา และอาจจะยังไม่พร้อมที่จะลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ซึ่งวิธีการนี้ใช้ได้กับทุกสินทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นหุ้น หรือ แม้กระทั่งทองคำ

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีออมทองสามาถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ylggoldsaving.com/ ส่วนนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) สามารถติดต่อได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK