Business

6 ปัจจัย ที่ผู้บริโภคใช้ในการเลือกซื้อสินค้า ‘ราคา’ มาก่อน

ไพรซ์ซ่า เผยผลสำรวจผู้บริโภคกว่า 1 แสนคนทั่วโลก พบ 6 ปัจจัยที่ผู้บริโภคใช้ในการเลือกซื้อสินค้า พิจารณาจากราคาอันดับแรก ตามด้วย ความน่าเชื่อถือ และต้องคืนสินค้าได้ฟรี

ไพร์ซซ่า (Priceza) รายงานผลสำรวจความคิดเห็นจากผู้คนทั่วโลกกว่า 100,000 คน ถึงปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า โดยผู้ประกอบการ สามารถเรียนรู้และนำไปปรับปรุงธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสปิดยอดขายให้กับร้านค้า ดังนี้

shutterstock 590873999

อันดับ 1 Price ราคา 76%

ราคาสินค้า ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยแรก ที่ผู้บริโภคตระหนักถึง ก่อนที่จะเลือกซื้อสินค้า สินค้านั้นราคาสมเหตุสมผลหรือเปล่า? คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปมั้ย?

ขณะที่ในมุมมองของผู้ประกอบการ ไม่ใช่ว่าต้องตั้งราคาให้ถูกที่สุด ถึงจะสามารถขายได้ แต่ผู้ประกอบการต้องมีวิธีนำเสนอสินค้า ให้ผู้บริโภครู้สึกว่า คุ้มค่าคุ้มราคา เช่น จัดแพคเกจสินค้า จัดรายการส่งเสริมการขาย เป็นต้น

อันดับ 2 Reliability ความน่าเชื่อถือ 70%

ร้านค้าของคุณมีความน่าเชื่อถือแล้วหรือยัง มีคนมารีวิวอย่างไรบ้าง การดูแลบริการลูกค้าเป็นอย่างไร ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าของคุณ

อันดับ 3 Return Policy นโยบายการคืนสินค้า 68%

หากสินค้าไม่ตรงตามโฆษณา หรือหากพบปัญหาหลังซื้อแล้ว ร้านค้านั้น ๆ มีนโยบายการคืนสินค้าหรือไม่ หากร้านค้ามีนโยบายการคืนสินค้าฟรี กรณีมีปัญหา หรือไม่พอใจ ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้เลย

ซื้อสินค้า

อันดับ 4 Delivery Time ระยะเวลาในการจัดส่ง 68%

ระยะเวลาในการจัดส่งรวดเร็ว หรือมีลูกค้าคอมเม้นท์ เรื่องการจัดส่งที่รวดเร็วหรือไม่ เช่น สั่งสินค้าก่อนเที่ยง และจัดส่งถึงมือลูกค้าในวันถัดไปทันที

อันดับ 5 Convenience ความสะดวกสบาย 68%

ความสะดวกสบายในการสั่งซื้อ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีแอดมินคอยช่วยเหลือตลอดเวลา ตอบข้อสงสัยรวดเร็ว ไม่ทิ้งข้อความเป็นวัน ๆ หาช่องทางการซื้อที่สะดวกกับลูกค้ามากที่สุด

อับดับ 6 Delivery options 67%

มีบริษัทขนส่งสินค้าให้เลือกใช้กี่เจ้า แต่ละเจ้าคิดค่าบริการเท่าไหร่ หรือมีบริการ COD (Cash on delivery) เก็บเงินปลายทางรองรับความต้องการหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo