Business

ธอส. ประกาศด่วน พนักงานติดโควิด 6 ราย แจงไทม์ไลน์ ไม่เกี่ยวงานดูแลลูกค้า

ธอส. แจ้งพบพนักงานติดเชื้อโควิด 6 ราย สำนักงานใหญ่ 5 ราย สาขานครศรีธรรมราช 1 ราย เปิดไทม์ไลน์ชัด ยันไม่ได้ปฏิบัติงานดูแลลูกค้า

รายงานข่าวจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2564 มีพนักงานธนาคารจำนวน 6 ราย ได้รับการแจ้งยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในสำนักงานใหญ่ จำนวน 5 ราย แบ่งเป็น ปฏิบัติงานในฝ่ายจัดหาและการพัสดุ อาคาร 2 ชั้น 4 จำนวน 4 ราย และปฏิบัติงานในฝ่ายพิธีการสินเชื่อ อาคาร 2 ชั้น 1 จำนวน 1 ราย ซึ่งทั้ง 5 ราย ไม่ได้ปฏิบัติงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๔๑๖ 0

ส่วนพนักงานอีก 1 คน ที่ได้รับการแจ้งยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ว่าติดเชื้อ ปฏิบัติงานที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช แต่ไม่ได้ปฏิบัติงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าเช่นกัน

ธอส1

เมื่อวานนี้ (15 เม.ย. 64) ธนาคารได้ทำความสะอาดสาขา ด้วยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข และเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (6 เม.ย. 64) เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าว ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายน 2564 และจนถึงปัจจุบัน พนักงานที่ติดเชื้อไม่ได้เดินทางมาปฏิบัติงานที่สาขาอีกเลย จึงไม่มีพนักงานรายใดในสาขาเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด

ธอส2

 

ปัจจุบันพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 2 คน ส่วนอีก 4 คน อยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษา โดยโรงพยาบาลได้ให้คำปรึกษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้งหมด ได้จัดทำ ไทม์ไลน์ เรียบร้อยแล้ว

ธอส3

ส่วนพนักงานที่มีความเสี่ยงสูงหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทางธนาคารได้กำหนดให้ตรวจหาเชื้อ กักตัวในสถานที่พักอาศัย และ ทำงานที่บ้าน 14 วัน พร้อมติดตามสังเกตอาการ รวมถึงทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อสถานที่ปฏิบัติงาน และธนาคารได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กระทรวงสาธารณสุข และธนาคารแห่งประเทศไทยรับทราบเรียบร้อยแล้ว

ธอส4

นอกจากนี้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้เปลี่ยนแปลงเวลาปิดทำการสาขาทั่วประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2564 เป็นต้นไป (จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง) ดังนี้

  • สาขาในห้างและสาขาที่เปิดให้บริการ 7 วัน ปิดไม่เกิน 17.00 น.
  • สาขาอื่นๆ ปิดไม่เกิน 15.30 น.

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวก และลดความเสี่ยงจากเชื้อ โควิด-19 ธนาคารขอแนะนำลูกค้าทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่

  • แอปพลิเคชั่น : GHB ALL
  • www.ghbanksmart.com
  • สร้าง QR code ชำระเงินกู้ออนไลน์ที่ https://bit.ly/3mNJhhK
  • ตู้ ATM CDM เครื่องปรับสมุดบัญชี
  • เครื่องรับชำระเงินกู้ LRM
  • เครื่องชำระเงินกู้ไร้เงินสด QR Non Cash Payment

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo