Business

ขอปิดให้บริการ 2 วัน ‘ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี’ วันที่ 10 – 11 เม.ย.นี้

กรมการขนส่งทางบก งดให้บริการ ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี วันที่ 10 – 11 เม.ย. 2564 ติดภารกิจตรวจสถานีขนส่ง อำนวยความสะดวกสงกรานต์

นายยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการที่ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดยออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าวันเสาร์ อาทิตย์ ตามโครงการ ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการชำระภาษีรถประจำปีหลากหลายช่องทาง

w644 1

สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 10 – 11 เมษายน 2564 ขบ. มีภารกิจในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 เพื่อให้ประชาชนทุกคนเดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกลเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งจะจัดเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน ทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จุด Checking Point และจุด Rest Area ทั่วประเทศ

ดังนั้น ขบ. จึงมีความจำเป็น ขอแจ้งงดการออกหน่วยเคลื่อนที่ รับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งชุมชน ตามโครงการช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax) ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 10 – 11 เมษายน 2564 ประกอบด้วย

ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จำนวน 11 สาขา (สาขาบางบอน บางปะกอก เพชรเกษม อ่อนนุช สุวินทวงศ์ รัชดาภิเษก สุขาภิบาล 3 ลาดพร้าว รามอินทรา สำโรง และสมุทรปราการ)

ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค

เซ็นทรัลศาลายา

เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

เซ็นทรัลเวสต์เกต

เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

ต่อภาษีรถ

ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถัดไป สำหรับต่างจังหวัด สามารถสอบถามการให้บริการได้ ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดโดยตรง

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถใช้บริการชำระภาษีรถผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th, แอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax, ตู้ Kiosk, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, โมบายล์แอปพลิเคชัน (mPAY) และ Truemoney Wallet, ธนาคารกรุงไทย, ธกส., CIMB THAI, ออมสิน, กรุงศรีอยุธยา, ไทยพาณิชย์, UOB และห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus

เจ้าของรถที่ต้องการชำระภาษี สามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ ก่อนวันที่ภาษีรถสิ้นอายุภายใน 90 วัน โดยใช้เอกสารสำเนาเล่มทะเบียนรถ หรือเล่มทะเบียนรถ และกรมธรรม์ประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

ในส่วนของรถที่ค้างชำระภาษีเกินกว่า 1 ปี และรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ต้องผ่านการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) รอรับเครื่องหมายการเสียภาษี และใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการหลังชำระเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo