Business

ขาขึ้นธุรกิจส่งพัสดุ แฟลชเอ็กซ์เพรส ลุยขยาย ‘แฟลชโฮม’ แตะ 10,000 สาขาปีนี้

แฟลชเอ็กซ์เพรส ลุยหาพาร์ทเนอร์ ขยาย แฟลชโฮมแตะ 10,000 สาขา จากปัจจุบัน 4,000 สาขา รับธุรกิจขนส่งพัสดุขาขึ้น พร้อมรุกบริการประเทศลาว

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์และการแข่งขันของตลาด ที่แปรเปลี่ยนไปในยุคสมัยที่ อีคอมเมิร์ซ เติบโตอย่างมาก แฟลชโฮม ธุรกิจบริการรับสินค้า (Drop Off) ภายใต้ แฟลช เอ็กซ์เพรส จึงได้เริ่มวางแนวคิด เปลี่ยนคอนเซปต์โมเดลธุรกิจใหม่ “คิดจะสร้างธุรกิจ เริ่มต้นที่เรา Start your business, Start with Flash Home” โดยวางเป้าหมายเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ เพื่อขยายสาขา แฟลชโฮม อย่างต่อเนื่อง

Flash Home 1

ทั้งนี้ แฟลชโฮม ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2562 จากคอนเซปต์การทำธุรกิจ เปลี่ยนบ้าน หรือพื้นที่ว่างให้เป็นจุดบริการรับสินค้า โดยมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่สนใจเข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย และตัวเลขของปี 2563 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3,000 ราย

การเติบโตของ แฟลชโฮม เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ทั้งด้านรายได้ และความมั่นคง จุดแข็งสำคัญคือ การให้บริการรับสินค้า โดยใช้ต้นทุนราคาประหยัด เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ซึ่งจะพ่วงมาด้วยระบบ และมาตรฐานการบริการแบบเดียวกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส ส่งผลให้มียอดจัดส่งพัสดุอยู่ที่ 300 ล้านชิ้น หรือการเติบโตทางธุรกิจขนส่งที่สูงถึง 500% ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี

สำหรับในปี 2564 แฟลชโฮมได้เตรียมแผนการขยายธุรกิจ โดยเน้นการสรรหาพาร์ทเนอร์ มาร่วมสร้างธุรกิจที่มั่นคงให้แก่คนไทย โดยตั้งเป้าขยายสาขาจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4,000 สาขา เพิ่มเป็น 10,000 สาขา หรือ เติบโตที่ 250 %

Flash Home 2

นอกจากนี้ ยังเตรียมพัฒนาระบบรูปแบบใหม่ เพื่อให้แฟลชโฮม สามารถบริหารจัดการพัสดุในแต่ละวัน รวมถึงการบริการให้เป็นไปอย่างไม่สะดุด โดยมีแผนก Customer Service ที่คอยช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ของแฟลชโฮม ตลอด 365 วัน ทีมงานด้านเน็ตเวิร์คที่ให้การสนับสนุนด้านการฝึกอบรม พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ประจำแต่ละพื้นที่ เข้าไปพูดคุย รับฟังข้อคิดเห็น จากพาร์ทเนอร์แฟลชโฮมแต่ละสาขา เพื่อนำกลับมาพัฒนา

ขณะที่ พาร์ทเนอร์ จะได้รับผลตอบแทนสูงสุดกว่า 20 % โดยเป็นค่าตอบแทนจากค่าขนส่งพัสดุ, ค่าธรรมเนียม COD และบริการเสริมต่าง ๆ ทั้งในส่วนประกันพัสดุตีกลับ, ประกันพัสดุเสียหาย รวมทั้งการเป็นจุด Drop Off พัสดุ ที่ตอบโจทย์สำหรับ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ บนแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส

ล่าสุด แฟลชโฮมจับมือกับ ลาซาด้า เพิ่มบริการรับฝากสินค้า เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มั่นใจได้ว่า ผู้รับปลายทาง จะได้รับสินค้าที่สั่งได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย ในส่วนของลูกค้าผู้ใช้บริการของแฟลชโฮมเอง ก็จะได้รับความสะดวกสบายในการส่งพัสดุได้ง่าย ๆ กับแฟลชโฮมสาขาใกล้บ้าน ด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งไฮไลต์ของแฟลชโฮม คือ บริการเสริมแบบใหม่ “ส่งง่าย ใกล้บ้าน” ด้วยการส่งพัสดุข้ามแดนจากไทย ไปยังปลายทางประเทศเพื่อนบ้านแถบอาเซียน โดยเริ่มนำร่องที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว เป็นแห่งแรก และจะทยอยเปิดบริการในประเทศอื่น ๆ ตามมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo