Business

สินค้าไอทีโต – 5G หนุน ‘CPW’ เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่ม 7 แห่งดันปี 64 โต 20%

สินค้าไอทีโต 5G หนุนสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบรนด์แอปเปิล โตต่อเนื่อง CPW ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา เปิดรูปแบบ “U-Store”

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ในปี 2564 สินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ จะมีโอกาสกลับมาสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้ สินค้าไอทีโต 5G จะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยผลักดันความต้องการซื้อสินค้า โดยเฉพาะสินค้าภายใต้แบรนด์ แอปเปิล ซึ่งปัจจุบันถือเป็นสัดส่วนรายได้หลัก ของบริษัท

สินค้าไอทีโต 5G

สำหรับแผนธุรกิจปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน โดยวางแผนการขยายสาขาใหม่ 7 สาขา ซึ่งเบื้องต้นในไตรมาส 2 นี้ คาดเปิด 2 สาขาในรูปแบบ U-Store และช่วงไตรมาส 4/2564 คาดเปิด iStudio อีก 1 แห่ง ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ศรีราชา ส่วนที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาหาพื้นที่

ขณะที่การกลับมาของ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา ไม่กระทบธุรกิจ เนื่องจากบริษัทมีแผนเตรียมรับมือ กับสถานการณ์ดังกล่าว อย่างเข้มงวด ตามมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด พร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า ผ่านออนไลน์ ควบคู่แบบออฟไลน์ (O2O)

นอกจากนี้ บริษัทได้นำสินค้ากลุ่ม Apple เข้าไปวางจำหน่ายในร้าน .life ทั้ง 23 สาขา เพิ่มเติม สินค้าในร้านให้แข็งแกร่ง และสร้างยอดขายสินค้ากลุ่ม ไอโฟน และดีไวซ์ที่รองรับ 5G ได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

“การเข้ามาของ 5G คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขาย ให้มีโอกาสเติบโต ทั้งในส่วนของ สินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ยี่ห้อต่าง ๆ และสินค้าภายใต้แบรนด์ แอปเปิล”นายปรเมศร์ กล่าว

ด้านผลการดำเนินงานของ CPW ในปี 2563 ที่ผ่านมา มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงาน จำนวน 47 สาขา จากปี 2562 มีจำนวน 42 สาขา ประกอบด้วย ร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 23 สาขา ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 18 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 14 สาขา U-Store by copperwired จำนวน 3 สาขา และ Ai_จำนวน 1 สาขา) และศูนย์บริการ iServe จำนวน 6 สาขา

CPW คุณปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข
ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข

จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าว ทำให้คาดว่า ธุรกิจค้าปลีกไอที จะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยังเป็นธุรกิจที่รับเทรนด์ในตลาดโลก ผู้บริโภคให้การตอบรับสินค้าเทคโนโลยี รวมไปถึงสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น

ปัจจุบันยอดขายของ CPW ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ พบว่า ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ แอปเปิล โดยเฉพาะ iPhone12 ที่ปี 2563 มีการเลื่อนเปิดตัวจากเดือน ต.ค. เป็นเดือน พ.ย.

“เช่นเดียวกับ iPad ที่ยังคงได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จนทำให้ปัญหาสินค้า iPad ขาดตลาดในบางรุ่น ขณะที่ iPhone เริ่มคลี่คลายแล้ว”นายปรเมศร์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo