Business

เที่ยวสงกรานต์ ‘คลองโอ่งอ่าง’ กทม.ชวนใส่เสื้อลายดอก ช้อปของดีชุมชน

เที่ยวสงกรานต์ คลองโอ่งอ่าง กทม. ชวนใส่เสื้อลายดอก ช้อปของดีชุมชน 50 เขต 9-14 เม.ย. นี้ เน้นย้ำการตรวจคัดกรอง ป้องกันส่วนบุคคล เคร่งครัด

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการส่งเสริมของดี 50 เขต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดย กทม. จัด เที่ยวสงกรานต์ คลองโอ่งอ่าง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-14 เม.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00–22.00 น.

เที่ยวสงกรานต์ คลองโอ่งอ่าง

ทั้งนี้ ไฮไลต์ของงาน ได้นำผลิตภัณฑ์ของดี กรุงเทพมหานคร 50 เขต มาจำหน่าย ภายใต้กิจกรรมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง พร้อมเชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยว สวมใส่เสื้อลายดอก เพื่อสร้างสีสันให้กับ ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง

สำหรับประเภทสินค้าที่นำมาจำหน่าย มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย และของที่ระลึก โดยมีการออกร้านแบ่งตามกลุ่มเขตหมุนเวียนกันมาจำหน่าย ประกอบด้วย

  • วันที่ 9-10 เม.ย. 64 กลุ่มกรุงธนเหนือ และกลุ่มกรุงธนใต้ มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ น้ำพริกแปรรูปเห็ดจากเขตภาษีเจริญ เครื่องประดับจากเขตราษฎร์บูรณะและเขตจอมทอง รองเท้าหนังจากเขตบางขุนเทียน
  • วันที่ 11-12 เม.ย. 64 กลุ่มกรุงเทพเหนือ และกลุ่มกรุงเทพกลาง มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ ไข่เค็มสมุนไพรใบเตยจากเขตสัมพันธวงศ์ ผ้าเงิน – ผ้าทองจากเขตลาดพร้าว ข้าวตังเมี่ยงลาวจากเขตพระนคร
  • วันที่ 13-14 เม.ย. 64 กลุ่มกรุงเทพตะวันออก และกลุ่มกรุงเทพใต้ มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ ตู้และกล่องไม้โบราณจากเขตสวนหลวง แก้วเซรามิคและของตกแต่งบ้านจากเขตคันนายาว เกลือสปาจากเขตยานนาวา

11

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทย โดยในวันที่ 12 เม.ย. 64 มีการสรงน้ำพระขอพร และวันที่ 12-13 เม.ย. 64 มีการแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการละเล่นของไทย

ขณะเดียวกัน ภายในงานกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำการตรวจคัดกรองและการประชาสัมพันธ์ให้มีการปฏิบัติตามปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

สำหรับกิจกรรม ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง (Ong Ang Walking Street) ยังคงมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงสะพานภานุพันธ์ (MRT สถานีสามยอด ประตู 1 ยาวไปตลอดจนถึงสะพานดำรงสถิต (ช่วงพาหุรัด) แบ่งเป็น 5 โซน ประกอบด้วย

1. ชานแชะ (Creative Terrace) ตั้งแต่สะพานดำรงสถิต – สะพานภาณุพันธ์ เป็นพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ Street Art จากศิลปินชื่อดัง บนกำแพงทั้ง 2 ฝั่งคลอง ลานกิจกรรม (Activity Area) กิจกรรมแต้มสีโอ่งอ่าง ศิลปินเปิดหมวก ลานละเล่น (Playing Space)

2

2. ชานช้อป (Shopping Terrace) ตั้งแต่สะพานภานุพันธ์ – สะพานหัน มีร้านค้าท้องถิ่น สินค้าตามเทศกาล เครื่องดื่ม พื้นที่พักรับประทานอาหาร

3. ชานวัฒนธรรม (Cultural Terrace) ตั้งแต่สะพานหัน – สะพานบพิตรพิมุข มีร้านค้า ร้านอาหารเชิงวัฒนธรรม เชื้อชาติที่มีความหลากหลาย แขก จีน ไทย และร้านค้า DIY

4. ชานชิม (Gastronomy Terrace) ตั้งแต่สะพานภาณุพันธ์ – สะพานบพิตรพิมุข มีร้านอาหารท้องถิ่น Street Food ร้านเครื่องดื่ม

5. ชานเรือน (Community Terrace) ตั้งแต่สะพานบพิตรพิมุข – สะพานโอสถานนท์ สำหรับพื้นที่กิจกรรมหน้าบ้านหน้ามองในอนาคต รวมระยะทาง 750 เมตร

เที่ยวสงกรานต์ คลองโอ่งอ่าง

ส่วนไฮไลต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ เดินเที่ยวตรอกศิลป์ (Art Alley) ตรอกที่ใช้สีสะท้อนแสง (blacklight) หรือเป็นที่รู้จักว่า “ตรอกอวตาร” กิจกรรมพายเรือคายัค หรือเล่นซับบอร์ด เส้นทางยาว 750 เมตรในคลองโอ่งอ่าง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิต ถึงสะพานบพิตรพิมุข ซึ่งกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการเรือคายัคจำนวน 15 ลำ โดยให้บริการยืมฟรี พร้อมเสื้อชูชีพ

การเดินทางมายังคลองโอ่งอ่าง สามารถใช้บริการรถไฟใต้ดิน MRT ขึ้นที่สถานีสามยอด หรือ สถานีสนามไชย หรือใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือด่วนสะพานพุทธ รวมทั้งสามารถนั่งรถโดยสารประจำทาง สาย 4 5 7 21 37 40 85 รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 529

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo