Business

สงกรานต์นี้ ‘ผู้สูงอายุ’ ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน – สีม่วง ฟรี! 3 วัน

เทศกาลสงกรานต์นี้ “ผู้สูงอายุ” ขึ้นรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน – สีม่วง ฟรี! 3 วัน แค่โชว์บัตรประชาชน

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และ MRT สายสีม่วง เตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ปี 2564

รถไฟฟ้า MRT ฟรี สงกรานต์ 2564

โดยรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย จะเปิดให้ผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยสารฟรี ระหว่างเวลา 06.00 – 24.00 น. ของวันที่ 13 – 15 เมษายน 2564 เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

พร้อมกันนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ในระหว่างวันที่ 9 – 16 เมษายน 2564 เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร ของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 19 สถานี ได้แก่ สถานีหลักสอง สถานีภาษีเจริญ สถานีบางหว้า สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีวัดมังกร สถานีหัวลำโพง สถานีสามย่าน สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีบางโพ สถานีสิรินธร สถานีบางขุนนนท์ และของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ทั้ง 16 สถานี

mrt ฟรี สงกรานต์

และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 รฟม. จึงได้กำชับให้ BEM เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo