Business

‘ศุภลักษณ์’ ประกาศโรดแมพ 3 ปี เดอะมอลล์ สู่ ‘ดิจิทัลคอมเมิร์ซ’

เดอะมอลล์ ประกาศโรดแมพ 3 ปี “ศุภลักษณ์” นำทัพ เดินหน้าลุยสู่ ดิจิทัลคอมเมิร์ซ ตอบโจทย์โลกรีเทลแห่งอนาคตภายในปี 2567

น.ส. ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ ประกาศโรดแมพ 3 ปี ด้วยการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล ภายใต้ยุทธศาสตร์ “DIGITAL COMMERCE RETAIL” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุค 5.0 แบบ เฉพาะบุคคล พร้อมรับโลกรีเทลแห่งอนาคตภายในปี 2567

เดอะมอลล์ ประกาศโรดแมพ 3 ปี

แนวทางการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล 5.0 จะนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (ANALYTICS) มาใช้ในโลกรีเทลเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดแบบบูรณาการ สู่ ออมนิชาแนล เต็มรูปแบบ ผ่านโมเดลธุรกิจ O2O ที่ผสานจุดเด่นของ ออฟไลน์ หรือหน้าร้าน กับ แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ

ประกาศ 3 กลยุทธ์ สู่อันดับหนึ่ง ออมนิชาแนล แพลตฟอร์ม

  • CUSTOMER CENTRIC

รู้จักและรู้ใจลูกค้าในเชิงลึกอย่างแท้จริง ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร (Customer Lifecycle) กำลังอยู่ในอารมณ์ที่ต้องการซื้อของจากช่องทางไหน (Customer Experience – CX) และลูกค้าให้คุณค่าของสิ่งไหนเป็นสำคัญ (Customer Value)

การรู้จักลูกค้า จะทำให้สามารถยกระดับการเลือกสินค้าได้อย่างแตกต่าง โดนใจ และสร้างสรรค์บริการที่สะดวกสบาย เลือกได้ ง่ายต่อการช้อป รวมถึงการออกแบบเว็บไซต์ที่เก๋ไก๋ พร้อมสอดแทรกคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าไม่ตกเทรนด์

10

  • PARTNER CENTRIC

ให้ความสำคัญกับพันธมิตร ในการก้าวไปข้างหน้าร่วมกันแบบ Win-Win ซึ่งเป็นการร่วมมือกันในเรื่องของข้อมูล ระบบ และช่องทางกระจายสินค้าที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับพนักงาน ให้เข้าถึงข้อมูลแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการพัฒนาระบบ เชื่อมโยงข้อมูล ออนไลน์ และออฟไลน์ เข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้พนักงานให้บริการลูกค้าได้อย่างราบรื่น

  • CONTENT CENTRIC

เน้นการสื่อสารที่นำเสนอเทรนด์ สินค้า บริการ และโปรโมชั่น อย่างสร้างสรรค์ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ ออฟไลน์ กิจกรรมการช้อปในรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพของประสบการณ์ช้อปปิ้งในทุกมิติ

ล่าสุด เดอะมอลล์ได้พัฒนา 2 พรีเมี่ยมเว็บไซต์ “WWW.MONLINE.COM” และ “WWW.GOURMETMARKETTHAILAND.COM” ด้วยการผนึกกำลังซัพพลายเออร์ คัดสรรสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดจนสถาบันการเงินชั้นนำ และพันธมิตรธุรกิจต่างๆ มอบสิทธิประโยชน์แบบเหนือระดับ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุค 5.0

01 1

พร้อมกันนี้ ยังวาง 5 CORE VALUES & STRENGTH จุดแข็งที่โดดเด่นและแตกต่าง คือ

  • ความครบสมบูรณ์ของสินค้า ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่น
  • ประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ O2O: OFFLINE TO ONLINE รวมทั้ง โซเชียลมีเดีย ผ่าน แชทแอนด์ช้อป
  • ช้อปปิ้งแบบพิเศษสุดทั้งในเรื่องเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นแคมเปญ และสนุกไปกับประสบการณ์ SHOPPER-TAINMENT ตลอดจน การจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ
  • ลอยัลตี้โปรแกรมพิเศษเฉพาะของสมาชิกบัตร M CARD กว่า 4.5 ล้านคน รวมทั้งการผนึกกำลังพันธมิตรธุรกิจต่าง ๆ มอบสิทธิพิเศษ และสิทธิประโยชน์มากมาย
  • การสร้างคอมมิวนิตี้ผ่านคอนเทนท์และอีเวนท์ที่โดนใจ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ที่เชื่อมโยงทั้ง ออนไลน์– ออฟไลน์ แบบไร้รอยต่อ

เดอะมอลล์ ประกาศโรดแมพ 3 ปี

“ทั้ง 5 จุดแข็งนี้คือหัวใจของรีเทลของโลกแห่งอนาคตที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีศักยภาพความพร้อมในเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่างนี้อย่างแท้จริง”น.ส.ศุภลักษณ์ กล่าว

น.ส. วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี และ ออมนิชาแนล เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จนกลายเป็นกลุยทธ์ที่สำคัญ สำหรับธุรกิจรีเทล ที่เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้า – ออนไลน์ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ

สำหรับ M ONLINE ถูกออกแบบมาจากความเข้าใจลูกค้าในเชิงลึก และความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยมี บิ๊กดาต้า มาจาก Customer Platform และเทคโนโลยี AI ที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มทุนในการพัฒนาไปกว่า 100 ล้านบาท ทำให้ได้ข้อมูลจากลูกค้าที่มาเดินในห้างสรรพสินค้าทุกสาขาวันละ 1 ล้านคน

นอกจากนี้ ยังมีฐานข้อมูลจากสมาชิกบัตร M Card กว่า 4.5 ล้านคน สมาชิกบัตร SCB M กว่า 8 แสนคน ตลอดจนฐานข้อมูลลูกค้าจากกว่า 13 พันธมิตรบัตรเครดิตอีกจำนวนหลายล้านใบ โดยตั้งเป้าทราฟฟิกคนเข้าเว็บที่ 20 ล้านเพจวิวภายในปีนี้

กลยุทธ์สำคัญในการนำเสนอสินค้าที่ M ONLINE คือการทำ SHOPPER-TAINMENT ที่เป็นคอนเทนต์สนุกๆ สร้างแรงบันดาลใจ เข้าถึงง่าย ทั้งจากคนมีชื่อเสียง ดารา บล็อกเกอร์ด้านต่างๆ สำหรับสินค้าแต่ละประเภท เพื่อให้ลูกค้าเกิดไอเดียในการช้อปปิ้ง และเติมเต็มความเป็น ออมนิชาแนล ด้วยกิจกรรมทั้ง ออฟไลน์ และออนไลน์

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ มองว่า หัวใจสำคัญของธุรกิจศูนย์การค้าในปัจจุบัน คือ การพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาแพลตฟอร์ม ดิจิทัล ออนไลน์ ในการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ผ่าน โซเชียลคอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการความหลากหลาย

ก้าวเดินของ เดอะมอลล์ นับจากนี้ จึงเป็นการผสมผสาน ความโดดเด่นของการค้าปลีก ทั้งในด้าน Physical และ Digital มาพัฒนาเป็น แพลตฟอร์ม ออมนิชาแนล ที่จะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุด ครบถ้วน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างไร้รอยต่อ และสร้างโอกาสทางธุรกิจสำคัญของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ต่อไปในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo