Business

ใจแป้ว ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ เปิดให้จองสิทธิใหม่ไม่ทัน ‘สงกรานต์’

ททท. ชง “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” เข้า ครม. สัปดาห์หน้า แต่เปิดให้จองสิทธิ 2 ล้านห้องพักไม่ทัน “สงกรานต์” นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ตีกลับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อให้ทบทวนรายละเอียดการป้องกันการทุจริตให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 สงกรานต์

ททท. จึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนรายละเอียด เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการทุจริตอีก โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เข้า ครม. ได้อีกครั้งในวันที่ 23 มีนาคม พร้อมกับโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่เดิมใช้ชื่อโครงการว่าเที่ยวไทยวัยเก๋า ซึ่งจะเสนอให้ ครม. พิจารณาขยายเงื่อนไขกำหนดให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปใช้สิทธิได้

“แม้ ครม. จะอนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 แต่คาดว่าจำนวนสิทธิการจองห้องพักทั้ง 2 ล้านสิทธิใหม่ไม่น่าเปิดดำเนินการให้ใช้สิทธิได้ทันสงกรานต์นี้” นายยุทธศักดิ์กล่าว

สำหรับกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้นั้น ททท. ยืนยันว่าสามารถนำนักท่องเที่ยวเข้าไทยได้เดือนละ 2 ล้านกว่าคน ทำให้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยประมาณ 6.5 ล้านคน และเป็นเป้าหมายต่างชาติเที่ยวไทยปี 2564 ที่จะไม่มีการปรับลดแล้ว ส่วนเป้าหมายตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศปีนี้อยู่ที่ 160 ล้านคน-ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo