Business

เราชนะ! ตะลึงใช้ เราชนะ ‘ซื้อยาบ้า’ แม่สุดทนจนต้องแจ้งจับ 

เพจเฟซบุ๊ก เราชนะโพสต์ข้อความระบุว่า “อย่าหาทำ เราชนะซื้อยาบ้า แม่สุดทนจนต้องแจ้งจับ”  นางน้อย(นามสมมุติ) อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ได้โทรศัพท์ มาแจ้งว่า ลูกชายของตนเอง อายุ 29 ปี ได้เงินจากโครงการ “เราชนะ” ซึ่งได้มาแล้วทั้งหมด 5,000 บาท แต่เนื่องจากลูกชายไม่มีโทรศัพท์ จึงใช้โทรศัพท์ของตนเองลงแอปฯ “เป๋าตัง” โดยตกลงกันว่าจะให้ตนเองเก็บเงินไว้ ซื้อของใช้ที่จำเป็นภายในบ้าน

แต่จู่ๆ ลูกชายก็มาขอโทรศัพท์มือถือ บอกว่าขอไปโทรศัพท์หาเพื่อน แต่ตนเองรู้ทันว่า จะเอาไปแลกเงินสด เอาไปซื้อยาบ้า โดยยอดเงินในแอปฯ 5,000 บาท จะแลกเงิดสดได้ 3,000 บาท ตนรู้ทัน  จึงไม่ยอมให้มือถือ พอไม่ให้ลูกชายก็ข่มขู่ต่างๆนานา ตนจึงไล่ลูกชายออกจากบ้าน ทั้งบอกว่าไม่ต้องมาเรียกว่าแม่อีก

โครงการเราชนะ เป็นมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19   ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยจะจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท ให้กับแรงงานที่อยู่นอกระบบ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ต้องไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากอยู่ในบัญชีมากกว่ากำหนด 5 แสนบาท (ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2562)

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ
มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ 19 มกราคม 2564
ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33
ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฎิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด
ไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight